ปราจีนบุรี-อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสีข้าวสารหอมมะลิ2ตัน ขายเอง กก.ละ 25 บาท!!

ปราจีนบุรี-อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสีข้าวสารหอมมะลิ2ตัน ขายเอง กก.ละ 25 บาท!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

        ข้าวเปลือกไม่ได้ตามราคาคุยรัฐบาล!อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสีข้าวสารหอมมะลิ2ตัน ขายเอง กก.ละ 25 บาท!! ได้ราคาเป็นเงินเท่าตัว

         วันนี้ 26 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทำนาข้าวเอง แต่ราคาขายไม่ได้ตามที่รัฐบาลประกาศ จึงได้ลงมือสีข้าวหมอมะลิ 105 แท้เอง พร้อมขายเอง ถูกๆ กก.ละ 25 บาท จากราคาข้าวสารหอมมะลิในท้องตลาด ราคาขายปลีกหน้าร้าน กก.ละ 30 บาท โดยข้าวจำนวน 2 ตัน พร้อมขายให้ผู้สูงอายุจำหน่ายให้ราคา 20 บาท คนยากไร้ แจกฟรีคนละ 2 กก. หลังรับแจ้งลงพื้นไปยังบ้านเลขที่ 96 ม.4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับนายจำรัส เมฆษา อายุ 47 ปีอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ย่านรี
         นายจำรัสกล่าวว่า “ตนเองทำนาปีราว 30 ไร่ ทำนาข้าวหอมมะลิ 105 เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวขายข้าว ได้ราคาเพียงเกวียนละ 7,500 บาท ซึ่งยังไม่ได้รับค่าชดเชยจากภาครัฐบาลตามที่ได้ประกาศไว้ จึงตัดสินใจเกี่ยวข้าว พร้อมกับแบ่งขายไปราว 4 เกวียน ที่เหลือแบ่งไว้สี 2 เกวียน และหวนคิดถึงคนในชุมชน และคนรู้จัก อยากให้ได้กินข้าวดีราคาถูก
         จึงสีเป็นข้าวสารเอง แล้วเอามาวางจำหน่ายขายที่บ้าน จากการขายถูก มีเพื่อนสนิท และคนรู้จักแวะเวียนมาขอซื้อไปไว้กินคนละหลายถัง เกวียนแรกเหลือไม่ถึง 200กก. พร้อมกันนี้ได้ลงประกาศขายผ่านหน้าเฟซบุ๊ค พบว่าคนต่างจังหวัดหลายแห่ง อาทิ สมุทรปราการ สั่งซื้อหมดในพริบตา โดยพบว่าขายได้ราคาดีมากกว่าเท่าตัว และ เหลือข้าวเปลือกที่ยังไม่ได้สีอีก1 เกวียน อีก 2 วันจะเอาไปสีเป็นข้าวสารมาใหม่
        ป้าลำดวล ชาชาติ อายุ62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110ม.4 และ ป้าประทวน รักศรี อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.4 ทราบข่าวได้เดินทางมาขอซื้อข้าวสารหอมมะลิ
        ซึ่งนายจำรัสให้ข้าวสารหอมมะลิไปหุงกินที่บ้านคนละ 2กก.เนื่องจากป้าทั้ง 2เป็นผู้สูงอายุที่ยากไร้ขณะนี้มีลูกค้าต่างจังหวัดโทร.มาสั่งไว้คนละ 30-40 ถัง นายจำรัสกล่าวอีกว่าถ้ามีคนสั่งจองมาเพิ่มอีกตนก็จะซื้อข้าวเปลือกหอมมะลิในพื้นใกล้เคียงมาสีเป็นข้าวสารไว้รองรับลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง

        การที่มีข้าวสารหอมมะลิขายราคาถูกในครั้งนี้ก็เพื่ออยากให้พี่น้องได้กินของดีแต่ถูกถือว่าเป็นการทำบุญก่อนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สักครั้งท่านใดสนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์093-252-5080 ของดีมีน้อยหมดแล้วหมดเลย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!