ปราจีนบุรี-นักเรียนเท่หิ้วปิ่นโตเข้าวัดทุกวันพระ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

ปราจีนบุรี-นักเรียนเท่หิ้วปิ่นโตเข้าวัดทุกวันพระ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรีสุดเท่ นำนักเรียนหิ้วปิ่นโตเข้าวัดทุกวันพระ หนึ่งในกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้…นอกห้องเรียน

            วันนี้ 24 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่วัดหลวงปรีชากูล อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี คณะครู, นักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ระดับชั้น ป.4 – ป.6 กว่า 160 คน เข้าวัดทำบุญตักบาตร ฟังเทศ เนื่องในวันพระ หรือวันธรรมสวนะ โดยมีพระครูประโชติปริยัติคุณเจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรีและเจ้าอาวาสวัดหลวงปรีชากูลเป็นประธาน
            พระครูประโชติ กล่าวว่า “ในทุกวันพระ ช่วงเทศกาลเข้าพรรษา นักเรียนโรงเรียนวัดหลวงปรีชากูล จะหมุนเวียนกันเป็นช่วงชั้น ตั้งแต่ช่วงชั้นที่ 1,2,3 มาทำบุญ,ฟังเทศ,ปฏิบัติธรรมทุกวันพระตลอดเทศกาลเข้าพรรษา
            เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนใกล้ชิดพระพุทธศาสนา โดยได้จัดกิจกรรม “โครงการหิ้วปิ่นโตเข้าวัด” ให้นักเรียนนำอาหารคาวหวาน ดอกไม้ธูปเทียนมาทำบุญให้ทาน ได้ตักบาตรทำบุญ ฟังพระธรรมเทศนา ได้ฝึกปฏิบัติมารยาทชาวพุทธ ศาสนาพิธี ในการบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล สมาทานศีล รวมถึงการบริหารจิตและเจริญปัญญา นอกเหนือจากได้ทำการเรียนการสอนในชั้นเรียน
            พบว่า เป็นที่พึงพอใจของพระภิกษุสงฆ์ ชาวบ้าน ผู้ปกครอง และนักเรียนเอง ที่ได้เรียนรู้ ในการที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เป็นคนดีมีคุณธรรม นอกจากความรู้ทางวิชาการในชั้นเรียนปกติ”
            และกล่าวต่อไปว่า “สำหรับที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) นอกจากทำบุญทุกวันพระแล้ว ยังมี การเข้าค่ายคุณธรรม และ การสวดมนต์ทุกวันศุกร์สุดท้ายของสัปดาห์ด้วย อันเป็นอีกกิจกรรมของการลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้”พระครูประโชติ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!