ปราจีนบุรี-คืบหน้า ช่วย ด.ญ.วัย 12 ปี กตัญญูดูแลพ่อป่วย บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ปราจีนบุรี-คืบหน้า ช่วย ด.ญ.วัย 12 ปี กตัญญูดูแลพ่อป่วย บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

     (คืบหน้า)-ธารน้ำใจหลั่งไหลจากทั่วสารทิศ ! ช่วย ด.ญ.วัย 12 ปี กตัญญูดูแลพ่อ ป่วยตัดไต-นิ่วในไต บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ได้สร้างบ้าน!!

        วันนี้ 29 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากรณี ที่ได้มีการเสนอข่าว ครอบครัว นายสมยา อันดาอายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อย่าร้างกับ ภรรยา ตัวเองป่วยเป็นโรคนิ่วในไต ถึงกับต้องตัดไตทิ้งข้างหนึ่ง อีกข้างหนึ่งมีอาการกำลังลุกลามคล้ายกับที่เป็นอยู่ ต้องยิงสลายนิ่ง และไม่มีเงินรักษาตัว ไม่สามารถทำกินได้ต้องพึ่งพาญาติแต่จากจนมาก ซึ่งได้อาศัยอยู่บ้านตีสังกะสีล้อมไม่มีประตู กับลูกสาวตามลำพัง อายุ 12 ปี บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก
        หลังจากผู้สื่อข่าวพร้อมนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลงพื้นที่ ร่วมกับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังท่าช้าง (อบต. ) , ผอ.การไฟฟ้า , ผอ.สถานศึกษา , ผู้ใหญ่บ้าน และได้หารือถึงแนวทางที่จะเร่งให้การช่วยเหลือ สองพ่อลูกโดยเร็ว และ พบว่าได้มีผู้ใจบุญ บริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาตัว และเพื่อเป็นทุนการศึกษาของน้อง “โม” เด็กหญิงกตัญญู ที่ดูแลพ่อ
        ความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการสร้างบ้านให้มั่นคง-ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีธารน้ำใจจากผู้ใจบุญทั่วสารทิศเดินทางมามอบสิ่งของแก่สองพ่อลูกอย่างต่อเนื่อง มาจากใกล้ -ไกลทั่วสารทิศ

       โดยสองพ่อลูกได้กล่าวขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ น้องโมกล่าวว่า จะดูแลพ่อที่ป่วยต่อไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ลูกที่ดี จะตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อที่จะได้เป็นที่พึ่งของพ่อในแก่เฒ่า

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!