ตาก-เตรียมยกระดับ ทุเรียนอำเภอพบพระ เป็นทุเรียน GAP เป็นพืชแบบปลอดภัย

ตาก-เตรียมยกระดับ ทุเรียนอำเภอพบพระ เป็นทุเรียน GAP เป็นพืชแบบปลอดภัย

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ ร่วมกับกรมส่งเสริมวิชาการเกษตร เตรียมยกระดับ ทุเรียนอำเภอพบพระ เป็นทุเรียน GAP เป็นพืชแบบปลอดภัย(มีคลิป)

           เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 09.00 น  นางอรพิน แสงมณีเกษตรอำเภอพบพระ กล่าวว่า วันนี้ สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระร่วมกับกรมวิชาการเกษตร โดยมี นายนิพนธ์ โกศล ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเกษตร (ทุเรียน ) การจัดทำ GAP หรือการผลิตพืชแบบปลอดภัยจากสารเคมีตามมาตรฐาน โดยการจัดทำ GAP ทุเรียน ชี้แจงการจัดทำและขั้นตอนการผลิตพืชปลอดภัย เพื่อเป็นการยกระดับสินค้า การเกษตรของอำเภอพบพระให้ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค
           นางอรพิน แสงมณีเกษตรอำเภอพบพระ กล่าวต่อไปว่า วันนี้สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ ร่วมกับ กรมวิชาการเกษตร มาให้ความรู้ เกษตรกร ผู้ปลูกทุเรียน แปลงใหญ่ โดยมีสมาชิก 40 รายปลูกไปแล้ว 300 ไร่ อำเภอพบพระ ปลูกพืชแปลงใหญ่หลายชนิดเช่น แปลงใหญ่ อะโวคาโด แปลงใหญ่กะหล่ำปลี
เพื่อผลิตทุเรียนอำเภอตากฟ้าให้ปลอดภัย และให้ตรงความต้องการของตลาด ทุเรียนในพื้นที่อำเภอพบพระ ช่วงนี้เริ่มออกแล้ว แต่จะออกป้าสุดช่วงเดือนตุลาคม จึงขอเชิญ ทุกท่านมาเยี่ยมชมได้ หน้าอำเภอพบพระ เกษตรกร ที่ได้ปลูกทุเรียนกันเอง ปลูกไปแล้วประมาณ 1,800 ไร่ และให้ผลผลิตแล้วประมาณ 600 ไร่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!