ตาก-วิทยลัยชุมชนส่งมอบฝายมีชีวิต ให้แก่ชุมชนบ้านท่าทองแดง

ตาก-วิทยลัยชุมชนส่งมอบฝายมีชีวิต ให้แก่ชุมชนบ้านท่าทองแดง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

วิทยลัยชุมชนตาก ส่งมอบฝายมีชีวิต ให้แก่ชุมชนบ้านท่าทองแดง

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ร.อ.อำนาจ มหันตรัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอวังเจ้า เป็นประธานเปิดงาน พิธีส่งมอบฝายมีชีวิต ให้แก่ชุมชนบ้านท่าทองแดง ณ. สวนป่าชุมชนบ้านท่าทองแดง ตำบลนาโบสถ์ อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก โดย.มีดร.สุรเสน ทั่งทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมมชนตาก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

          ศูนย์บริการทางวิชาการอำเภอวังเจ้า ร่วมกับกลุ่มงานส่งเสริมอาชีพงานหลักสูตรฝึกอบรม วิทยาลัยชุมชนตาก ดำเนินการ จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร การจัดการลุ่มน้ำขนาดเล็ก ฝายมีชีวิต ระหว่างวันที่ 16 ถึง 18 มิถุนายน 2562 ณ. บ้านท่าทองแดง หมู่ที่ 7 ตำบลนาโบสถ์ อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการแหล่งน้ำขนาดเล็ก ฝายมีชีวิต ของวิทยาลัยชุมชน ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ดีที่จะมีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และแก้ไขปัญหาสำคัญยิ่งของประเทศ ฝายมีชีวิตน่าจะส่งผลต่อการทำมาหากิน การประกอบอาชีพของคนในชุมชน และแก้ปัญหาสถานการณ์ด้านน้ำที่ลดลง อากาศที่เป็นพิษต่อสุขภาวะของชุมชน นับว่าเป็นหลักการแนวคิด วิธีปฏิบัติที่ดีของสถาบันการศึกษา ซึ่งมีหน้าที่ต้องส่งเสริมพัฒนาความรู้ ทักษะ การดำรงชีพ การฟื้นฟูธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ให้กลับฟื้นคืนมา ให้มีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่ง

          หลักสูตรพัฒนาทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์ด้านอาชีพ และด้านคุณภาพชีวิต วิชาการจัดกลุ่มน้ำขนาดเล็ก ฝายมีชีวิต หลักสูตร 60 ชั่วโมง รุ่น 1/2562 เป็นรุ่นแรกของจังหวัดตาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!