ตาก-ฝนตก ลมแรง ข้าวโพดล้ม เสียหายหนัก!!!

ตาก-ฝนตก ลมแรง ข้าวโพดล้ม เสียหายหนัก!!!

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          นายอำเภอพบพระ ลงพื้นที่ตรวจ ความเสียหาย พืชผลทางการเกษตร ที่ได้ผลกระทบ หลังจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน

             เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 13.00 น  นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ พร้อมด้วย นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัด อำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตําบลรวมไทยพัฒนา พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร และ ช่างองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ลงพื้นที่ ตรวจ แปลงข้าวโพด ที่ได้รับความเสียหาย จากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ข้าวโพด เลี้ยงสัตว์ ของเกษตรกร บ้านรวมไทยพัฒนา 7 หมู่ที่ 3 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ของ นาย ทองทูน วัฒนะ บ้านเลขที่ 53 หมู่ 3 ตำบลรวมไทยพัฒนาอ .พบพระ จ ตาก จำนวน4ไร่และของนาง ไพลิน จันทร์สี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 3 ตำบลรวมไทยพัฒนาอำเภอพบพระจังหวัดตาก  ปลูก 15 ไร่ เสียหาย 12 ไร่ จากการสำรวจเบื้องต้น ของผู้ใหญ่บ้าน โดยในพื้นที่ บ้านรวมไทยพัฒนา 7 ข้าวโพดเสียหายประมาณ24ไร่

              นายอภิชาติ เหมือนมานัส นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า วันนี้มาสำรวจข้าวโพดไปรับความเสียหาย ร่วมกับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ออกมาสำรวจ ข้าวโพดที่ได้รับความเสียหาย จากฝนติดต่อกันหลายวัน ทำให้ต้นข้าวโพดล้มเสียหายเป็นจำนวนมาก และเสียหายจำนวนหลายหมู่บ้าน ตรงนี้หมู่ที่3ตำบลรวมไทยพัฒนา และกำลังออกไปดูหลายๆพื้นที่ เดี๋ยวจะไปสำรวจอีกหลายๆพื้นที่ ในช่วงเช้าได้ประชุมหัวหน้าส่วนราชการและเร่งให้ ผู้ใหญ่บ้านกำนัน ออกสำรวจ ความเสียหาย ที่ได้ผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน เพื่อที่จะหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

              นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวว่า ตำบลรวมไทยพัฒนา อาชีพเกษตรกรรม ที่ผ่านมามีผลต่อกันหลายวันทำให้พืชผลทางการเกษตรของเกษตรกรเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา จะได้ช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นถนนทางได้รับผลกระทบ ทางเข้าไร่เข้าสวน อบต.รวมไทยพัฒนาเตรียมความพร้อม ที่จะ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สภาพ อากาศทั่วไปของพื้นที่อำเภอพบพระ ฝนยังตกติดต่อกัน และ ประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีฝน ตกทั้งวัน ทำให้ พื้นที่อำเภอพบพระ อากาศครึ้มและมีฝนตลอดวัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!