ตาก-กศน. อำเภอแม่ระมาด เปิดค่ายพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม

ตาก-กศน. อำเภอแม่ระมาด เปิดค่ายพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

กศน. อำเภอแม่ระมาด เปิดค่ายพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง ใฝ่เรียนรู้ค่านิยมหลัก 12 ประการ และต่อต้านยาเสพติด ของนักเรียนระดับ ชั้นป 5 และป 6

          เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 09.00 น นานดิฐชัย ฉันติกุล เป็นประธาน เปิด โครงการ ค่ายพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง ใฝ่เรียนรู้ค่านิยมหลัก 12 ประการ และต่อต้านยาเสพติด วันที่ 22 ถึง 24 มิถุนายน 2562 ณ.วัดป่าขะเนจื้อ (อรชัย บรรพต) หมู่ที่ 7 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก นางรัตนาภรณ์ มะกรูดอินทร์ ครูรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ กศน. อำเภอแม่ระมาด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ด้วยพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ได้กำหนดจุดมุ่งหมายของการศึกษาไว้คือเพื่อพัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญา มีความรู้ มีคนทำ มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข มีเป้าหมายสำคัญคือ การมีสังคมที่พึงปรารถนา คนมีความสุข ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเข้มแข็ง และประเทศชาติมั่นคง การเล่นความสำคัญของการพัฒนาตน ให้มีความสุข มีศิลธรรม มีการศึกษามีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม มีระเบียบวินัยเห็นคุณค่าของศาสนาประเพณีวัฒนธรรมนั้น ทางกศน.อำเภอแม่ระมาด เพิ่งจะหนัก ตามอัตลักษณ์ งามกาย งามวาจา งามจิตใจ งามศีลธรรมจริยา งามปัญญา จึงได้จัดโครงการอบรมค่าย คุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนทุกระดับขึ้น โดยมีกำหนดให้ มีการอบรม 2 คืน 3 วัน กลุ่มเป้าหมายนักเรียนระดับชั้นป 5 และป 6 จำนวน 1 8 6 คน ครูที่ปรึกษาจำนวน 26 คน และครูนิเทศจำนวน 5 คนเป็นผู้ดูแลนักเรียนตลอดการดำเนินกิจกรรมเข้าค่ายอย่างใกล้ชิด ณ.วัดป่าขะเนจื้อ (อรชัย บรรพต) หมู่ที่ 7 ตำบลขะเนจื้อ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก
           โดยมี พระ ครูถาวร วุฒิกิจ เจ้าคณะตำบล อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยางอำเภออุ้มผาง ตำบลพระธาตุผาแดงแม่สอด อำเภอพบพระ คณะพระธรรมวิทยากร และคณะครูกศน.มาให้ความรู้ด้านคุณธรรมจริยธรรมกับ เด็กนักเรียน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!