ชัยนาท-นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ดูงาน ติดตามการปฏิบัติราชการส่วนภูมิภาค

ชัยนาท-นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ดูงาน ติดตามการปฏิบัติราชการส่วนภูมิภาค

ภาพ/ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง 

 ปชส.ชัยนาท นำคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ดูงาน ติดตามการปฏิบัติราชการส่วนภูมิภาค การก่อสร้างถนนลาดยางสาย RMC-P1 หลังได้รับจัดสรรงบประมาณจากรัฐ

           นายประเสริฐ อินทา ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยนาท นำคณะสื่อมวลชนในจังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ดูงานโครงการก่อสร้างถนนลาดยางสาย RMC-P1 (สายศรีเจริญ-ท่าฉนวน) ในพื้นที่หมู่ที่ 2,3,4 และ 6 ต.ศิลาดาน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ตามโครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชน โดยเข้ารับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างถนนลาดยางสาย RMC-P1 จากนายเจิดศักดิ์ นิลอุบล นายอำเภอมโนรมย์ และนายจำเนียร โตศิลา นายกเทศมนตรีตำบลศิลาดาน ณ ห้องประชุม สำนักงานเทศบาลตำบลศิลาดาน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท
            จากนั้นได้ลงพื้นที่ไปดูถนนลาดยางสาย RMC-P1 (สายศรีเจริญ-ท่าฉนวน) ที่ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561นายเจิดศักดิ์ นิลอุบล นายอำเภอมโนรมย์ เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักที่มีประชาชนใช้สัญจรและเดินทางไปประกอบอาชีพจำนวนมาก ทำให้ผิวถนนมีสภาพชำรุดเป็นหลุมบ่อ แม้จะมีการซ่อมแซมถนนเป็นระยะ แต่เป็นเพียงการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเพียงระยะเวลาสั้นๆ สภาพผิวถนนก็กลับมีสภาพชำรุดเป็นหลุมบ่อเหมือนเดิม ประกอบกับได้รับการร้องขอจากประชาชนให้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม ทางเทศบาลตำบลศิลาดานจึงส่งเรื่องให้อำเภอมโนรมย์ ดำเนินการขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2561 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ งบประมาณ 3,899,000 บาท ซึ่งได้รับอนุมัติและดำเนินการก่อสร้างถนนลาดยางสาย RMC-P1 สายศรีเจริญ-ท่าฉนวน ในพื้นที่หมู่ 2,3,4,6 ต.ศิลาดาน ผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต กว้าง 6 เมตร ยาว 1,592 เมตร ไม่มีไหล่ทาง หรือมีพื้นที่ลาดยางไม่น้อยกว่า 9,552 ตารางเมตรและเทศบาลตำบลศิลาดานได้จ่ายขาดเงินสะสมของเทศบาลตำบลศิลาดาน จำนวน 1,699,000 บาท เพื่อดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนลาดยางเพิ่มอีก 692 เมตร กว้าง 6 เมตร ไม่มีไหล่ทางหรือมีพื้นที่ลาดยางไม่น้อยกว่า 4,152 ตารางเมตร โดยการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนเส้นนี้แล้วเสร็จเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 ยังประโยชน์ให้ประชาชนประมาณ 1,200 ครัวเรือน ช่วยเกษตรกรในพื้นที่ประมาณ 2,800 ไร่ ได้ใช้ถนนในการสัญจรและขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!