กาญจนบุรี-จัดการแข่งขัน Thailand Smart Soldier Man Challenge

กาญจนบุรี-จัดการแข่งขัน Thailand Smart Soldier Man Challenge

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์/ มานพ บุตรเนียม

          สำนักจิตวิทยากรมกิจการพลเรือนทหารบก จัดการแข่งขัน Thailand Smart Soldier Man Challenge รอบคัดเลือกในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก

           วันที่ 15 สิงหาคม 2562 เมื่อเวลา 10.30น. ที่บริเวณสนามฝึกอินทรีย์ กองพันทหารราบที่ 19 พัน 2 อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พลตรี พิเศษ ศิริเกษม รองเจ้ากรมกิจการทหารบก เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ไทยแลนด์สมารท์โซเดอร์ สตรองแมนชาแลนท์ ลานพลังไทยใจมั่นคงครั้งที่1 โดยมี พันเอก สมชาย ดุรงค์เกื้อกูล ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการจิตวิทยา สำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารบก เป็นผู้กล่าวรายงานในครั้งนี้

           พลตรี พิเศษ ศิริเกษม รองเจ้ากรมกิจการทหารบก เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกในความรักชาติ สถาบันพระมหากษัตรย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพบกผ่านกิจกรรมกีฬาทางทหารประยุกต์ในการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ตลอดจนเป็นกิจกรนมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในหน่วยทหาร รวมทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างเยาวชนนักศีกษาวิชาการกับหน่วยงานของกองทัพบก และเป็นการเปลี่ยนทัศนคติของเยาวชนให้มีอุดมการณ์ความรักชาติและให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยด้านความมั่นคงในอนาคต และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับส่งนราชการและภาคเอกชนในพื้นที่โดยการบูรณาการปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน โดยผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสถานีทดสอบกำลังใจทางทหารประยุกต์ ประกอบด้วย ฐานสโลแกนทีม นำเสนอความรักความสามัคคีการแสดงท่าทางประกอบ,ฐานแกว่งตัวข้ามกำแพง,ฐานสะพานลอย ขนน้ำให้เต็ม,ฐานอกไก่ขนล้อยางรถยนต์ไปวางตรงจุด,ฐานกำแพง 6 ฟุต,ฐานแท่นกระโดด,ฐานลอดลวดหนามใช้เชือกแทนลวดหนาม,ฐานชิงช้าข้ามคูและฐานช่วยเหลือผู้ประสบภัยเคลื่อนย้ายคนเจ็บและทำCPR ให้ถูกต้อง โดยแต่ละทีมจะมีทหาร 2 นาย นักศึกษาวิชาทหาร 2 คน พลเรือน 2 คน และอะไหล่ 2 คน โดยจะดำเนินการคัดเลือกในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 และได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ,ทีมแพทย์จากกรมแพทย์ทหารบกที่มีความเชี่ยวชาญด้านกู้ภัย,คณะจารย์จากศูนย์การทหารราบ ศูนย์การทหารม้าและกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 1 เป็นกรรมการในการตัดสินครั้งนี้

             สำหรับการแข่งขัน Thailand Smart Soldier Man Challenge รอบคัดเลือกในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 14.00น. โดยมี พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมด้วยพันเอก กานต์นาท  นิกรยานนท์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9(2) และพันเอก วินิจ  สว่างเนตร เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 9 ร่วมชมบรรยากาศการแข่งขันฯ พร้อมเป็นสักขีพยาน และเป็นกำลังใจกับทุกทีมที่เข้าทำการแข่งขันในการคัดเลือกครั้งนี้


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!