กระบี่-Landmark แห่งใหม่ Sealay Village หมู่บ้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต อัตลักษณ์

กระบี่-Landmark แห่งใหม่ Sealay Village หมู่บ้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต อัตลักษณ์

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

Landmark แห่งใหม่  Sealay Village หมู่บ้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต อัตลักษณ์ ของชาวกระบี่

@อ่าวนางแลนด์มาร์ค

              เมื่อวานนี้ (6 ธันวาคม 2562) ที่ Sealay Village หมู่บ้านวัฒนธรรม ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ นางพรทิพย์ กิตติธรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อ่าวนางแลนด์มาร์ค จำกัด พร้อมด้วย นายธนพัฒน์ พัฒศรีเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ่าวนางแลนด์มาร์คจำกัด นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ศิลปินหลุยส์ สก๊อต ดีเจต้นหอม แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ร่วมเปิด หมู่บ้านวัฒนธรรม ถนนบันเทิงแนวใหม่ย่านอ่าวนาง

             หมู่บ้านวัฒนธรรม Sealay Village เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอ่าวนางแลนด์มาร์ค ตั้งอยู่ด้านหน้าเรียบหาดนพรัตน์ธาราบนเนื้อที่ 50 ตารางเมตร ด้านหน้าติดกับชายหาด ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ภายในหมู่บ้านวัฒนธรรม Sealay Village มีการแสดงวัฒนธรรมที่หลากหลาย งานประติมากรรม การสาธิตงานจักสานงานหัตถกรรมพื้นถิ่น ร้านค้าแนวใหม่ ร้านค้าชั้นนำ ศูนย์รวมของฝาก ของที่ระลึก อาหารและเครื่องดื่ม จุดขึ้นเรือ สู่แหล่งท่องเที่ยว พร้อมบริการที่จอดฟรี กว่า 600 คัน นอกจากนี้ยังเป็นการร่วมรณรงค์การคัดแยกขยะ สู่ Krabi Go Green Sealay คำว่า Sea แปลว่าทะเล เช่นเดียวกับ คำว่า เลย์ ในภาษาถิ่น จึงหมายถึงหมู่บ้านที่สามารถทอดสายตา เห็นความงามของท้องทะเล ทางอ่าวนาง Landmark ได้ปรับพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการร้านค้าและบริการลูกค้าอย่างทั่วถึง ครบวงจรทันสมัย เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายโครงการที่จะยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ หมู่บ้านวัฒนธรรม Sealay Village จึงเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดกระบี่ ที่แสดงถึงวิถีชีวิต อัตลักษณ์ ของชาวกระบี่ หมู่บ้านวัฒนธรรม Sealay Village แบ่งร้านค้าออกเป็น 4 ประเภทคือร้านขายของฝาก จำนวน 32 ร้านร้านอาหารจำนวน 5 ร้าน ศูนย์อาหารไทยจำนวน 15 ร้าน และร้านสะดวกซื้อ 1 ร้าน

             กระบี่มีธรรมชาติที่สวยงามติดตาตรึงใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก อ่าวนางแลนด์มาร์ค อยากให้ผู้มาเยือน ได้จดจำความงามของทะเลกระบี่ จึงได้จำลองกลิ่นอายและบรรยากาศ ความเป็นอยู่ของชุมชนชาวเล ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในบริเวณท้องทะเลอันดามันมากกว่า 300 ปี ให้เป็นสื่อกลางของความทรงจำและความประทับใจแก่ผู้มาเยือน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!