สุพรรณบุรี-ขอโชคลาภพญาครุฑส่องเลขหางประทัดลอดท้องพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ

สุพรรณบุรี-ขอโชคลาภพญาครุฑส่องเลขหางประทัดลอดท้องพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ

ภาพ/ข่าว:รัตนา สว่างศรี

          ไปกันที่วัดสารภี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างคึกคัก ไหว้พระขอพร เส้นทางไหว้พระ 9 วัด ลอดท้องพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณเก่าแก่ คู่กับวัดสารภี หนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยรูปปั้นพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ปั้นจากปูนขาว สร้างโดยอดีตเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นหมอยาโบราณ นำตำรายาโบราณ วัตถุมงคล พระเครื่อง พระกรุต่าง ๆ บรรจุไว้ภายในท้องช้าง หลังจากนั้น มีชาวบ้านที่ป่วยไข้ พากันมาตั้งจิตอธิษฐานลอดท้องพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ จนอาการป่วยหายอย่างน่าอัศจรรย์ บางคนมาขอให้สมัครสอบบรรจุงานได้สำเร็จ ขอเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง เมื่อประสบความสำเร็จ ก็นำ น้ำอ้อย กล้วย และผลไม้มงคลต่าง ๆ มาถวาย พร้อมทั้งอธิฐานผูกผ้าสามสี ตามจุดต่าง ๆ ของช้าง เช่น ถ้าขอพรเรื่องธุรกิจค้าขาย ให้ผูกผ้าสามสีที่งวงและงาช้าง ถ้าเรื่องการงาน เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง การงานมั่นคงเจริญก้าวหน้า ให้ผูกผ้าที่ขาช้าง ถ้าสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้ผูกผ้าที่หางช้าง จะประสบความสำเร็จตามที่ได้อธิฐานเอาไว้
          นอกจากรูปปั้นพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณแล้ว ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ยังไปสักการะ ขอพรพระพุทธมุนีศรีมงคล หรือหลวงพ่อใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ในโบสถ์มหาอุตม์และขอพรโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ เนื้อทองเหลือง สูง 5 เมตร 9 เซนติเมตร ขอพรพญาครุฑเปิดทรัพย์ เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ขอพรพระแม่ลักษมี ประทานพรความมั่งคั่งร่ำรวย ความรักภักดีซื่อสัตย์ ขอพรพระพิฆเนศปางมหาราชา เพื่อความสำเร็จและมีโชคลาภ ขจัดอุปสรรคทั้งปวง ขอพรพระแม่อุมาเทวี เพื่อขออำนาจวาสนาและขอบุตร แก้สิ่งที่ร้ายให้กลายเป็นดี และกระซิบขอพร ข้างหูหนูมูสิกะ เพื่อขอโชคลาภ พระครูศรีสุธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดสารภีและเจ้าคณะตำบลรั้วใหญ่ เขต 2 เจิมหน้าผากเสริมดวงชะตา เพื่อความเป็นสิริมงคล มาที่เดียวได้ครบ
          โดยมีหนุ่มดวงดี ในหน้าที่การงานและค้าขาย ได้พาครอบครัวมาทำบุญและแก้บน พญาครุฑปรเมศวรหรือมหาราชเปิดขุมทรัพย์ วัดสารภี ที่ประสบความสำเร็จหน้าที่การงานและค้าขาย พลิกชีวิตดีขึ้นทันตา ตั้งแต่ปีใหม่ 2566 ที่ผ่านมา ที่ได้เดินมาท่องเที่ยว กราบขอพรและปะพรมน้ำมนต์ จากพระครูศรีสุธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดสารภีและเจ้าคณะตำบลรั้วใหญ่ เขต 2 เจ้าตำรับวัตถุมงคล เบี้ยแก้กันชง แห่งเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งงานนี้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างก็ไม่พลาด ขอเข้าไปร่วมวง ดูเลขหางประทัด ไว้เป็นเลขนำโชคในใจงวดนี้ ได้หมายเลข 653 20

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!