คนงานขนถ่านหิน เกาะตาข่ายกว่า 10 คน ขณะเครนยกตาข่ายขาดหล่นกระแทกพื้นเสียชีวิต

คนงานขนถ่านหิน เกาะตาข่ายกว่า 10 คน ขณะเครนยกตาข่ายขาดหล่นกระแทกพื้นเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

            คนงานขนถ่านหิน เกาะตาข่ายกว่า 10 คน ขณะเครนยกตาข่ายขาดหล่นกระแทกพื้นเรือสูงกว่า 20 เมตรเสียชีวิต 1 เจ็บสาหัส 6

              เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ท่าเรือท่องเที่ยวเกาะลอย ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเรือขนถ่ายถ่านหินกลางทะเล 6 ราย มีอาการหัสหมดสติ และเสียชีวิต 1 ราย โดยกำลังเคลื่อนย้ายจากเรือใหญ่จะนำขึ้นฝั่งศรีราชา จึงรีบจัดรถพยาบาลและนำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ โดยรถโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวช พร้อมทีมกู้ชีพ
โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 คน ได้ถึงฝั่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมทีมแพทย์พยาบาล ทำการช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล ใกล้เคียง อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีผู้ได้บาดเจ็บสาหัส 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง

           นายเกษม เทียนใส อายุ 62 ปี คนขับเรือเพื่อจะรับคนงานลงเรือ เล่าว่า ระหว่างที่รอรับคนงานจากบนเรือถ่านหินสัญชาติไทย เพื่อกลับเข้าฝั่ง คนงานได้รวมตัวกันขึ้นตาข่ายราวสิบคนระหว่างเครนเรือยกตาข่ายลงเรือเข้าฝั่ง ตาข่ายเกิดขาดขึ้นมาทำให้คนงานที่ตกลงมาบนพื้นเรือ ซึ่งสูงจากพื้นเรือราว 20 เมตร ซึ่งช่วงนั้นมีคลื่นลมแรงและรับน้ำหนักไม่ไหว อาจทำให้ตาข่ายขาด นายวีระวัฒน์ สมสุพรรณ อายุ 25 ปี เล่าว่า ตนเองพร้อมด้วยคนงานประมาณสิบคน ได้ขนสำภาระและพวกเครื่องครัวใส่ตาข่ายและได้เกาะตาข่าย เพื่อจะลงเรือระหว่างที่เครนกำลังยกตาข่ายนั้น ได้เกิดขาดขึ้นทำให้คนงานตกลงไปบนพื้นเรือที่กำลังจอดรอรับขึ้นฝั่ง ทำให้คนงานหลายคนไดรับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต แต่ตนเองโชคดีที่ยังเกาะตาข่ายเอาไว้ได้ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!