สุพรรณบุรี-ห้ามดื่มเหล้าในสถานบริการเขตอำเภอเมืองปิดไม่เกิน3ทุ่ม

สุพรรณบุรี-ห้ามดื่มเหล้าในสถานบริการเขตอำเภอเมืองปิดไม่เกิน3ทุ่ม

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

          สุพรรณบุรีสถานการณ์โควิด19 ของกลุ่มที่มาจาก จ.นนทบุรี ไปเที่ยวสังสรรค์วันเกิดลงแพที่จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งเป็นแพปิด มีชาวจังหวัดสุพรรณ 9 คนติดเชื้อโควิด ทำงานการไฟฟ้า พนักงานขายประจำรถส่งสินค้า สาวทำงานร้านชานมไข่มุก และมีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก่อนจะขยายวงมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมาก

             ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 เมษายน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด เข้าประชุมหารือเพื่อแก้ไขสถานการณ์โดยมีนายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัด นายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และคณะผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประประชุม ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการหารือเพื่อลงมติในการออกมาตรการควบคุมการแพร่เชื้อโควิด19 โดยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดเพื่อพิจารณาเรื่องสถานการณ์และมาตรการให้ทันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งขณะนี้จังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้ติดเชื้อโควิดรวมทั้งสิ้น 65รายรักษาหาย33รายเหลือผู้ติดเชื้อ 32 รายและวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย โดยเฉพาะคนที่มาในกลุ่มคนที่เที่ยวแพทั้งหมด32รายถือว่าเป็นกลุ่มที่มากที่สุดและคนที่ติดเชื้อมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เกือบ 100 เปอร์เซนเพราะฉะนั้นเขตอำเภอเมืองก็จะมีความเสี่ยงในหลายๆจุดวันนี้จึงมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อพิจารณามาตรการต่างๆที่จะใช้เฉพาะของอำเภอเมืองสุพรรณบุรีก่อน

             สำหรับมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรีได้พิจารณาได้ยกเอามาตรการของ ศบค.ที่กำหนดใช้ในพื้นที่สีส้มเนื่องจากภายใน2-3วันนี้จังหวัดสุพรรณบุรีจะถูกยกระดับจากพื้นที่สีเหลืองให้เป็นพื้นที่สีส้ม แต่เหตุการณ์ในจังหวัดสุพรรณบุรีในวันนี้จำเป็นต้องเร่งกำหนดมาตรการเพื่อควบคุมโรคโดยนำเอากรอบมาตรการของ ศบค.ของพื้นที่สีส้มมาพิจารณาบางมาตรการจะมีความเข้มข้นมากกว่า โดยจังหวัดสุพรรณบุรีได้ออกคำสั่งห้าม ดื่มสุราหรือแอลกอฮอล์ภายในสถานบริการร้านอาหารหรือสถานประกอบการคล้ายคลึงกันรวมถึงร้านอาหารให้นั่งรับประทานในร้านได้ถึง 21.00 น. นอกจากนี้ยังมีคำสั่งปิดสถานประกอบการสนุกเกอร์บิลเลียดและสนามกีฬาในร่ม รวมถึงการแข่งขันกีฬา สามารถจัดการแข่งขันได้แต่ห้ามมีกองเชียร์หรือคนดู และในส่วนของการเดินทางกลับของประชาชนเพื่อมาในภูมิลำเนาหากเดินทางมาจาก 5 จังหวัดพื้นที่สีแดงต้องรายงานตัวต่อนายอำเภอกำนันผู้ใหญ่บ้านหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันทีที่เดินทางมาถึงหากผู้ใดฝ่าฝืนจะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ในส่วนของการจัดงานต่างๆสามารถจัดงานได้แต่ต้องขออนุญาตจากนายอำเภอในท้องที่และมีการรักษามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดพร้อมกับห้ามมีคนเกิน 300 คนสำหรับงานเทศกาลสงกรานต์ห้ามเกิน 100 คนขึ้นไปพร้อมกันนี้ได้กำชับข้าราชการหน่วยงานของรัฐให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับพี่น้องประชาชนช่วงนี้ต้องดูแลตัวเองเวลาเดินทางออกนอกบ้านให้สวมแมสก์ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

              ทางด้านนายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช กล่าวว่าโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราชมีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด19รวม9ราย ประกอบด้วยพยาบาล 2 รายแพทย์ฝึกหัด 2 รายแม่บ้านทำความสะอาด 4 รายนักศึกษาฝึกงาน 1 รายทางโดยโรงพยาบาลได้ร้องขอวัคซีนจากกระทรวงเพื่อนำมาฉีดให้กับบุคลกรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจและเป็นการสร้างความเชื่อมั่น พร้อมกันนี้ก็ได้ยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 โดยการ งดเยี่ยมผู้ป่วยในทุกกรณีและสำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่จำเป็นต้องรับยาต่อเนื่องสามารถเลื่อนนัดหรือติดต่อขอรับยาที่บ้านได้ โทรศัพท์ติดต่อเลื่อนนัด 035-514999 ติดต่อขอรับยาที่บ้าน โทร 065-9844420 ในวันและเวลาราชการ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!