กาญจนบุรี-ตรวจสอบความพร้อมรบของกองพันทหารราบเฉพาะกิจที่ 292

กาญจนบุรี-ตรวจสอบความพร้อมรบของกองพันทหารราบเฉพาะกิจที่ 292

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

 ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธานในการตรวจสอบความพร้อมรบของกองพันทหารราบเฉพาะกิจที่ 292 พร้อมให้โอวาท ก่อนเดินทางไปฝึกที่ ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก จังหวัดลพบุรีเกือบ 1,000 นาย

       ที่ร้อยบิน กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจบุรี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธานในการตรวจสอบความพร้อมรบของกองพันทหารราบเฉพาะกิจที่ 292 พร้อมให้โอวาท ก่อนเดินทางไปฝึกที่ ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก จังหวัดลพบุรี
        ตามที่กองทัพบกโดยกรมยุทธศึกษาทหารบกได้กำหนดจัดการฝึกและตรวจสอบเป็นหน่วยกองพันเฉพาะกิจประจำปี 2562 ณ.ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก จังหวัดลพบุรีกองทัพภาคที่ 1 จึงมอบหมายให้กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์โดยกรมทหารราบที่ 29 จัดกำลัง 1 กองพันทหารราบเฉพาะกิจ จำนวน 938 นาย เป็นตัวแทนของกองทัพภาคที่ 1 และเข้ารับการฝึกและตรวจสอบในห้วงวันที่ 24 ถึง 31 มีนาคม 2562 สำหรับการตรวจสอบนั้นแบ่งขั้นตอนการตรวจสอบออกเป็น 3 ขั้นตอนได้แก่ขั้นตอนที่ 1 การเตรียมการการซักซ้อมการตรวจสภาพความพร้อมรบขั้นตอนที่ 2 การฝึกปัญหาที่บังคับและขั้นตอนที่ 3 การฝึกและตรวจสอบโดยการตรวจสภาพความพร้อมรบในวันนี้อยู่ ในขั้นตอนที่ 3 ของการตรวจสอบในลำดับต่อไป
      โดยมีคณะกรรมการตรวจสอบคณะกรรมการรองผู้บัญชาการและเสนาธิการผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกำลังพลที่เข้ารับการตรวจสอบและผู้ร่วมพิธีทุกนายให้การต้อนรับ
       พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ได้ให้โอวาทกับทหารที่เดินทางไปฝึกว่า จากการฝึกของทหารถือได้ว่าเป็นงานหลักที่สำคัญยิ่งในการเตรียมกำลังเข้าปฏิบัติการใน สนามรบซึ่งในบางโอกาสเราสามารถเลือกสนามรบได้เนื่องจากภัยคุกคามในปัจจุบันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกพื้นที่ดังนั้นกำลังพลและหน่วยจะต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติในทุกสภาวะการและที่สำคัญจะต้องมีความอดทนต่อความยากลำบากและมีจิตใจลึกๆๆต่อความสำเร็จในภารกิจที่ได้รับมอบซึ่งที่กล่าวมาแล้วนั้นจะต้อง มีการเตรียมการที่ดีนับแต่การฝึกภายในที่ตั้งหน่วยเพื่อเตรียมความรู้ความสามารถของกำลังพลทั้งในหลักการทางยุทธวิธีแผนการปฏิบัติรวมทั้งการนำกระบวนการแสวงข้อตกลงใจของผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการ อำนวยการยึดในสนามรบจึงขอให้ผู้บังคับหน่วยทุกระดับได้ตระหนักถึงความสำคัญในการเตรียมกำลังพลที่มีความพร้อมเพื่อให้สามารถนำหน่วยเข้าปฏิบัติการได้ ให้บรรลุผลสำเร็จและจากการที่ได้เห็นการตรวจสภาพความพร้อมและมีความเข้มแข็งพร้อมเพียงในวันนี้จึงเป็นการยืนยันต่อผู้งดทาทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่ากำลังพลทุกนายมีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของกองทัพภาคที่ 1 และกองพลทหารราบที่ 9 เข้ารับการฝึกและตรวจสอบเป็นหน่วยของขันเฉพาะกิจของกองทัพบกประจำปี 2562 ขอให้กำลังพลทุกนายมีความมุ่งมั่นทุ่มเท ในการปฏิบัติภารกิจต่างๆนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกเตรียมการนำมาใช้ในการตรวจสอบให้เกิดประโยชน์สูงสุดนำชื่อเสียงมาสู่กองพลทหารราบที่ 9 และกองทัพภาคที่ 1 ต่อไป
       พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลที่เข้ารับการฝึกและตรวจสอบเพื่อเป็นแนวทางในการเข้ารับการฝึกและตรวจสอบขวัญกำลังใจกับกำลังพลทุกนายต่อไป
       การเดินทางไปฝึกในครั้งนี้ ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายกำลังพล ยานพาหนะ  และยุทโธปกรณ์ อาทิ ปืนใหญ่ขนาด 155 มม.,รถสายพานลำเลียงพล,รถถังเบาแบบ21 พร้อมอาวุธประจำหน่วย,อาวุธประจำกายอื่นๆ โดยกำลังพลส่วนล่วงหน้าจะเคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่การฝึกในวันที่ 21มีนาคม 2562 และ กำลังพลส่วนใหญ่เคลื่อนย้ายในวันที่ 24 มีนาคม.2562 เวลา 04.00น. และ จะเดินทางกลับที่ตั้งปกติวันที่ 31 มี.ค.2562 เวลา 05.00 น. ตามเส้นทางเดิม

         ในเส้นทางเคลื่อนย้ายจาก พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ อำเภอเมืองผ่านอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม. อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เข้าสู่พื้นที่ฝึกศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองทัพบก อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จึงขอแจ้งเตือนและขออภัยในความไม่สะดวก และไม่ต้องตกใจ ในการเคลื่อนกำลังพล ในครั้งนี้.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!