ประจวบคีรีขันธ์-รอง ผวก.การท่องเที่ยวรับบริษัททัวร์กอล์ฟ 15 ประเทศที่เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-รอง ผวก.การท่องเที่ยวรับบริษัททัวร์กอล์ฟ 15 ประเทศที่เมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2566 ที่ รร.ฮอลิเดย์อินด์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การเอเซียและแปซิฟิกใต้ และ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ให้การต้อนรับคณะบริษัทนำเที่ยวทางด้านกีฬากอล์ฟทั้งในเอเซีย ยุโรป อเมริกา จำนวน 15 ประเทศ ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสนามกอล์ฟของ จ.เพชรบุรี ประจวบฯ เพื่อจะนำเหล่านักกอล์ฟเข้ามาเล่นในแต่ละสนามในช่วงปลายปี 66 นี้
นายธเนศวร์ฯ กล่าวว่าทางรัฐบาลต้องการที่จะให้กีฬา”กอล์ฟ”จากต่างประเทศเข้ามาสู่ประเทศไทย ให้มากที่สุดในปลายปีนี้ โดยทางบริษัทฯ ที่มาจะเป็นผู้จัดเข้ามาในแต่ละสนามของ เพชรบุรี ประจวบ และ อีกหลายๆจังหวัดที่มาสนามฯ โดยนักกอล์ฟคนหนึ่งจะใช้จ่ายวันละ 7,000 บาท มากกว่านักท่องเที่ยวทั่วๆไป ซึ่งก็จะทำให้การเข้ามาเล่นกอล์ฟ ของต่างชาติมีเงินเข้าประเทศตกอยู่กับพื้นที่ท้องถิ่นเป็นพันล้านหมื่นล้าน สำหรับสนามกอล์ฟ ของประเทศไทย นั้นมีความมาตฐาน และติดอันดับที่ 18 ของโลก ในจำนวน 20 ประเทศ เพราะฉะนั้นแล้วกีฬา”กอล์ฟ”ยังเป็นจุดขายได้อย่างดีของประเทศไทยเรา
          นายธเนศวร์ฯ ยังกล่าวอีกว่า โครงการ”Thailand Golf travel Mart (TGTM) 2023 ” นี้เป็นโครงการสุดท้ายของตนเอง ในฐานะรองผู้ว่าการฯ เนื่องจากวันที่ 1 ตุลาคม 66 ตนเองนั้นก็จะเกษียณอายุราชการ 38 ปี กับงานการท่องเที่ยว ที่ทำให้กับประเทศไทยมา และ จะกลับมาอยู่เมืองหัวหิน เป็นที่ปรึกษาให้กับทางสมาคมการท่องเที่ยว และทางจังหวัดประจวบฯ ต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!