ประจวบคีรีขันธ์-3 นักหวดสาวชื่อดังโชว์ปรุง “ข้าวผัดสับปะรด” ก่อนลงชิงชัย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023”

ประจวบคีรีขันธ์-3 นักหวดสาวชื่อดังโชว์ปรุง “ข้าวผัดสับปะรด” ก่อนลงชิงชัย “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023”

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 30 ม.ค.66 สามสาวนักเทนนิส เบียนกา อันเดรสคู นักหวดสาวแคนาดา แชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2019 มือ 43 ของโลกในปัจจุบัน, จู หลิน นักหวดชาวจีน มือ 87 ของโลก และ เอลเลน เปเรซ จากออสเตรเลีย มือ 365 ของโลก ได้เดินทางมายังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อร่วมกิจกรรม “Cook Thai food at Proud Thai” ที่บริเวณ “พราวไทย” ชั้นล่างของศูนย์การค้าบูลพอร์ต เพื่อต้อนรับคณะนักเทนนิสและทีมงานสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) มี น.ส.วจี กลมเกลี้ยง รองประธานกรรมการ ฝ่ายการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บลูพอร์ต หัวหิน และนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ ผู้จัดการทั่วไป บลูพอร์ต หัวหิน ให้การต้อนรับ
          โดยให้นักเทนนิสทั้ง 3 คน ได้ปรุงอาหาร เมนูอาหารคาวคือ “ข้าวผัดสับปะรด” โดยสับปะรดนั้น เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงในประจวบคีรีขันธ์ และเมนูข้าวผัดสัปปะรด ยังเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักและได้รับความนิยม ส่วนอีกเมนูที่นักเทนนิสลงมือปรุงคือ อาหารหวาน “บัวลอยเผือก ไข่หวาน มะพร้าวอ่อน” ซี่งเป็นขนมไทยที่อร่อย และมะพร้าว ได้คัดมาจากเกษตรกรในพื้นที่ อ.หัวหิน ซึ่งทั้ง 3 คน ลงมือทำอาหารอย่างสนุกสนาน ตามขั้นตอนที่เชฟของ บลูพอร์ต หัวหิน ได้สอน และหลังจากปรุงอาหารเสร็จ นักเทนนิสทั้ง 3 คน ได้ผลัดกันชิมรสชาติอาหารที่ลงมือทำ เรียกรอยยิ้มและเสียงปรบมือจากผู้คนรอบข้างที่มาร่วมชมกิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท พราว และ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อผลักดันให้เมืองหัวหินเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรมและเมืองแห่งสุขภาพ ให้ชาวต่างชาติได้รู้จักความเป็นไทยมากขึ้น
          นอกจากนี้ทั้ง 3 นักหวดสาว ยังได้เดินชมงานหัตถศิลป์ งานทำมือ ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย วัฒนธรรม วิถีชีวิต และเสน่ห์จากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ “พราวไทย” บริเวณชั้นล่างของห้างบูลพอร์ต อาทิ งานเพ้นท์ผ้า จากบ้านศิลปิน หัวหิน, งานเบญรงค์, งานเซรามิคปั้นมือที่เก่าแก่จากโรงงานเถ้าฮ่งไถ่ จ.ราชบรุี, งานจักสานไม้ไผ่ จาก จ.ชลบุรี ย่านลิเภาจาก จ.นครศรีธรรมราช, งานกก จาก จ.จันทบุรี, งานไม้, ผ้าทอ, เครื่องเงินเครื่องทอง, เครื่องประดับ และงานทองเหลือง เป็นต้น
          ในโอกาสนี้ เบียนกา อันเดรสคู ยังได้ให้ความสนใจวงขิมประยุกต์ “สุวรรณหงษ์” ที่มาบรรเลงระหว่างการปรุงอาหารครั้งนี้ โดยได้ขอลองตีขิมร่วมกับนักดนตรีด้วย ก่อนเดินทางกลับไปพักที่ ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน และเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ Thailand Open 2023 presented by E@ (ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ) ในฐานะมือวางอันดับ 1 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,375,000 บาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!