กาญจนบุรี-พนมทวนตั้งจุดตรวจเฝ้าระวังและคัดกรองการผู้เดินทางเข้าจังหวัด

กาญจนบุรี-พนมทวนตั้งจุดตรวจเฝ้าระวังและคัดกรองการผู้เดินทางเข้าจังหวัด

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์/มานพ บุญเนียม

            นายอำเภอพนมทวนตั้งจุดตรวจเฝ้าระวังและคัดกรองการผู้เดินทางเข้าจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อลดความเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19

             วันที่ 9 มกราคม 2564 เวลา 08.30 น.นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอพนมทวน เปิดจุดตรวจเฝ้าระวังและคัดกรองการผู้เดินทางเข้าจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อลดความเสี่ยงแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมด้วยพ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี นายอรรถพล แก่นทรัพย์ ปลัดอำเภอพนมทวน(งานปกครอง) สจ. ณัฐพล (เอส) ธนสมบูรณ์ สจ.เขต1 พนมทวน นายสนอง ทองนุ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่1ตำบลรางหวาย นายประเวศน์ จันทน์บุญฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ตำบลรางหวาย นายชูศักดิ์ โค้ววิลัยแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่13 ตำบลรางหวาย นางสาวยุพิน สมพรมทิพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหลุมหิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กองอาสารักษาดินแดน อสม.ร่วมจุดตรวจคัดกรองฯ ณ จุดตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณหน้าสถานีตำรวจชุมชนบ้านตลาดเขต อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ฝั่งขาเข้ากาญจนบุรี โดยผู้ที่สัญจรบนเส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 324 ฝั่งขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรีให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

               ด้วยสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในปัจจุบัน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะพบการแพร่ระบาดไปยังผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง หรือสังเกตอาการผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้มีคำสั่งจังหวัดกาญจนบุรีที่ 45 (2564 ลงวันที่ 8 มกราคม 2564 เรื่อง การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่ที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ ๙ มกราคม ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม พ.ศ. 2564

                  นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอพนมทวน กล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้กำหนดตั้งจุดตรวจ จุดสกัดดูแลการเดินทางเข้าออกพื้นที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ณ จุดตรวจตลาดเขตสถานีตำรวจภูธรพนมทวนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 324 (กาญจนบุรี- สุพรรณบุรี)อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี โดยจะมีเจ้าหน้าที่ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ขนส่ง และจะมีการสอบถามข้อมูลประวัติของการเดินทาง ความจำเป็นในการเดินทาง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทำความสะอาด รวมทั้งในบางกรณีหากมีหตุความจำเป็นหรือหากมีเอกสารประกอบให้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ด้วย และขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิบัติตนตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!