ประจวบคีรีขันธ์-โป๊ะแตก อบต.เกาะหลักแอบตัดทางสาธารณะในที่ดินโฉนด

ประจวบคีรีขันธ์-โป๊ะแตก อบต.เกาะหลักแอบตัดทางสาธารณะในที่ดินโฉนด

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          วันที่ 4 กันยายน 2566 นางเฉลา ทีเล่อร์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 4 บ้านหนองบัว จ.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เดิมอยู่กินกับสามีชาวต่างชาติที่ประเทศออสเตรเลียนานกว่า 30 ปี จากนั้นได้กลับมาอาศัยที่บ้านเกิด โดยมีการรังวัดสอบแนวเขตที่ดิน แต่พบว่ามีปัญหาจากการตัดทางสาธารณะและมีการใช้ประโยชน์โดยองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะหลัก ก่อสร้างถนนรุกเข้าไปในหลักหมุดที่ดิน 3 ไร่ ตั้งแต่ทางลอดใต้สะพานหนองบัว ถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. เชื่อมกับถนนคอนกรีตในหมู่บ้านอีก 200 เมตร ซึ่งเป็นที่ดินมีเอกสารสิทธิ์ ขณะที่เดิมญาติพี่น้องทำถนนลูกรังไว้ใช้ส่วนตัวเพื่อเชื่อมกับถนนเพชรเกษม
          นางเฉลา กล่าวว่า เมื่อมีการทำถนนคอนกรีตได้บอกกับผู้ใช้เส้นทางว่า ควรใช้เส้นทางเฉพาะรถจักรยานยนต์ หากลอดทางกลับรถใต้สะพานแล้วขอให้ขับตรงไปบนถนนเพชรเกษม อย่าเลี้ยวซ้ายเข้าเนื่องจากผิวถนนคับแคบ ไม่ใช่เส้นทางหลัก ขอให้ไปใช้เส้นทางเดิมที่มีมาตรฐานข้างสถานีอนามัยหนองบัว สำหรับเส้นทางที่ อบต.ใช้งบสร้างในที่ดินโฉนด ไม่มีบุคคลภายนอกอาศัยนอกจากญาติพี่น้องสิบกว่าหลังคาเรือน และทราบว่าที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนทรัพย์สินเสียหายอย่างต่อเนื่องจากการเปิดใช้ทางสาธารณะ “ที่ผ่านมามีการเสียภาษีที่ดินถูกต้อง เมื่อบอกกล่าวกับผู้ใช้ถนนแล้วหลายครั้ง มีบางรายไม่พอใจ มีการนำขยะเข้ามาทิ้งในพื้นที่ นอกจากนั้นมีบางรายท้าทายให้ปิดถนน จึงดำเนินการปิดถนนพร้อมป้ายเตือน มีการล้อมรั้วลวดหนามตั้งแต่ใต้สะพาน ทำให้มีคนโวยว่าได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีใครทราบว่าถนนเส้นนี้ สร้างนานหลายปีในที่ดินโฉนด” นางเฉลา กล่าว
          นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ถนนคอนกรีตใต้สะพาน เป็นการทำเส้นทางจุดกลับรถ โดยใช้งบของ อบต.เกาะหลักหรืออาจเป็นงบส่วนตัวของอดีตนายก อบต. หลังจากขออนุญาตจากกรมทางหลวง โดยดำเนินการก่อนหน้านี้นานหลายปี ในยุคผู้บริหารในอดีต ขณะที่ อบต.หลายแห่งได้ใช้กากยางเพื่อทำเส้นทางชั่วคราวใต้สะพาน เพื่อให้รถเล็กใช้เส้นทางเพื่อความปลอดภัย สำหรับเส้นทางที่มีปัญหาล่าสุดมีการปิดป้ายห้ามเลี้ยวซ้ายเข้าที่ดินส่วนบุคคล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!