จันทบุรี-รูปปั้นทุเรียน ลูกละ 1.1 แสน เจ้าของร้านเผยราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนักและความยากง่าย

จันทบุรี-รูปปั้นทุเรียน ลูกละ 1.1 แสน เจ้าของร้านเผยราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนักและความยากง่าย

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

          หลังเพจปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้านได้เผยแพร่ภาพและข้อความระบุว่าทุเรียนตกเกรด ลูกละ 1.1 แสน ทุเรียนลูกนี้ ราคาซีกละ 50,700 บาท รวมสองอันคูณ Factor F เป็นเงิน 118,019.46 บาท ลูกก็ใหญ่อยู่นะ พิกัดใต้สะพานโค้งท่าจุ้ย โครงการปรับปรุงทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 3 กับทางหลวงหมายเลข 3152 (แยกเข้า อ.ท่าใหม่) จ.จันทบุรี มูลค่า 322,868,000 บาท ของกรมทางหลวง โดยอิงข้อมูลจัดซื้อจัดจ้าง :: https://tinyurl.com/2cwcwemu จนมีกระแสวิพากษ์วิจารย์ถึงราคาที่ใช้ในการปั้นรูปทุเรียนครึ่งซักเป็นอย่างมาก
          ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่มายังร้านคุณดำ บ้านและสวน ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายสุขุมวิท ขาออกเมืองก่อนถึงโค้งท่าจุ้ย อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ของคุณวันชัย เสถียรนพเก้า อายุ 69 ปี ที่กำลังดูคนงานขึ้นรูปเพื่อทำการปั้นทุเรียนจากปูนเพื่อส่งให้ลูกค้าอยู่ ได้พาเดินดูผลงานการปั้นทุเรียนจากปูนและดูกรรมวิธีในการปั้นขึ้นรูปทุเรียน ซึ่งการปั้นทุเรียนแต่ละลูกไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องรู้ระยะความห่างของหนามทุเรียนที่จะนำมาติดขึ้นรูป รวมถึงการขัดเงาของปูนก่อนลงสี และที่เห็นกำลังขึ้นรูปนี้มีน้ำหนัก 1 ตัน จะใช้เวลาทำประมาณ 1 เดือนจึงจะแล้วเสร็จส่งให้กับลูกค้าได้ ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับขนาดความสูงของลูกทุเรียน ถ้าน้ำหนัก 1 ตันจะอยู่ราคา 40,000 บาท ส่วนลูกเล็กจะมีราคาอยู่ที่ 3,500 บาท ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าจากต่างจังหวัดและต่างประเทศสั่งปั้นรูปทุเรียนที่มีความสูงถึง 3-4 เมตร ในราคาหลักแสนไปจนถึงหลักล้านก็มี ส่วนที่เป็นกระแสข่าวทุเรียนครึ่งซีกที่กำลังดราม่าอยู่นั่นตนเองไม่ขอพูดถึงแต่ขับรถผ่านก็มองทุกวันจนเมื่อวานนี้เห็นมีการปลดลงใส่หกล้อ คาดว่าคงน้ำไปแก้ไขให้สวยงามกว่านี้
          ทั้งนี้หากท่านใดสนใจจะสั่งซื้องานปั้นจากปูนขึ้นรูปที่มีทั้งผลไม้อย่างทุเรียน มังคุด เงาะ และรูปอื่นๆสามารถเดินทางมาดูได้ที่ร้านคุณดำ บ้านและสวน ถนนสุขุมวิท ขาออกเมืองมุ่งหน้าโค้งท่าจุ้ย อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี หรือโทรสอบถามที่หมายเลข 089246604

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!