จันทบุรี-พบศพทารกเพิ่งคลอดเกยฝั่ง

จันทบุรี-พบศพทารกเพิ่งคลอดเกยฝั่ง

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม 

          เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (31 ส.ค.66) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบศพของเด็กทารกลอยมาเกยอยู่ริมชายหาดบริเวณริมอ่าวบ้านปากน้ำตะโปน หมู่ที่ 4 ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี พร้อม ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนายายอามร่วมตรวจสอบและบันทึกภาพที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบร่างของเด็กทารกเพศชาย ร่างกายสมบูรณ์ ผมดกดำ ยังมีสายสะดือพันอยู่ที่ลำตัว ในสภาพนอนตะแคง มีเลือดไหลออกมา สภาพเป็นที่น่าเวทนาเป็นอย่างมาก เพราะคาดว่าเพิ่งจะคลอดออกมาเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา
          สอบถาม นางเปรมวดี คำเพชร อายุ 50 ชาวบ้านผู้ที่มาพบร่างของหนูน้อยทารกคนนี้ บอกว่าตนเองได้เดินออกมาจากบ้านเพื่อเก็บขยะริมทะเลเป็นประจำของทุกๆวันในช่วงเวลาประมาณ 06:00 น. ขนาดเดินเก็บขยะริมชายหาดอยู่นั้นหันไปเห็นลักษณะคล้ายตุ๊กตาจึงมองว่าน่ารักดีเลยเดินเข้าไปดูพบเป็นศพเด็กจึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบถามทราบว่าบริเวณดังกล่าว น้ำทะเลจะลงประมาณช่วงตีสามถึงตีสี่ พอช่วงเวลา 06:00 น. น้ำก็จะแห้งลงแล้ว ส่วนตัวคิดว่าอาจจะมีคนนำมาทิ้งเพราะสภาพเหมือนเพิ่งคลอดไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา
          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของหนูน้อยทารกเพศชายรายนี้ไปส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลนายายอาม และจะมีการติดตามตรวจสอบ สอบถามชาวบ้านในละแวกนี้ว่าก่อนหน้านี้มีใครตั้งท้องบ้างหรือไม่ หรือหลังจากนี้มีใครที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการตกเลือดหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบ สันนิษฐานได้ว่า แม่ของเด็กน่าจะคลอดเด็กออกมาเอง อาจเกิดความไม่พร้อมในหลายๆอย่าง จึงทิ้งเด็กลงทะเล จนมีผู้มาพบเป็นศพดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!