สิงห์บุรี-ก้าวไกลยื่นร้อง กกต. ตรวจสอบบัตรเสีย ซื้อเสียง และสวมสิทธิ

สิงห์บุรี-ก้าวไกลยื่นร้อง กกต. ตรวจสอบบัตรเสีย ซื้อเสียง และสวมสิทธิ

สิงห์บุรี-ก้าวไกลยื่นร้อง กกต. ตรวจสอบบัตรเสีย ซื้อเสียง และสวมสิทธิ

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉา
จังหวัดสิงห์บุรี ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ยื่นร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบบัตรเสียที่มีมากกว่า 6 พันใบ และตรวจสอบการซื้อเสียงและสวมสิทธิเลือกตั้ง
นายธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตจังหวัดสิงห์บุรีเขต 1 พรรคก้าวไกลพร้อมทนายความและกองเชียร์จำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ยื่นหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรม และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสิงห์บุรี ให้ตรวจสอบความผิดปกติในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่าน ถึงความผิดปกติฝน 3 เรื่อง คือ เรื่องแรก กรณีบัตรเสียจากการเลือกตั้งทั้งจังหวัดจำนวน 6,084 ใบ จากผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 131,501 คน คิดเป็นร้อยละ 4.63 ของบัตรที่ใช้ไป
               เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องของการสวมสิทธิ ซึ่งนายธีรเศรษฐ แจ้งว่ามีหลักฐานว่ามีหน่วยเลือกตั้งบางหน่วยให้ประชาชนเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้งโดยไม่มีการตรวจสอบบัตรประชาชนก่อน ซึ่งคนที่ใช้สิทธิอาจจะไม่ใช้ตัวจริงก็ได้
               และเรื่องที่ 3 เรื่องการซื้อเสียง ซึ่งมีข่าวเป็นจำนวนมากจากประชาชนว่ามีพรรคการเมืองหนึ่งแจกเงินให้กับประชาชนไปเลือกตั้งหัวละ 300 บาท
โดยนายธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ บอกว่าในการยื่นเรื่องเป็นการยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบข้อเท็จจริงควบคู่ไปกับศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไร ก็จะเคารพสิทธิและความเห็นของ กกต. และศูนย์ดำรงธรรม

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!