ตาก-เลือกตั้งบนพื้นที่ภูเขาสูงชายแดน  ประชาชนต่อแถวรอลงคะแนนกันอย่างคึกคัก

ตาก-เลือกตั้งบนพื้นที่ภูเขาสูงชายแดน ประชาชนต่อแถวรอลงคะแนนกันอย่างคึกคัก

ตาก-เลือกตั้งบนพื้นที่ภูเขาสูงชายแดน ประชาชนต่อแถวรอลงคะแนนกันอย่างคึกคัก

ภาพ/ข่าว:เกษมสันต์ ไชยเดช

เมื่อเวลา 12.30 น. (14 พ.ค.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 7 เขตเลือกตั้งที่ 2 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จังหวัดตาก เขต 2 มีประชาชนชาวไทยภูเขาหลายชนเผ่าจำนวนมาก ที่อาศัยอยู่บนยอดเขาสูง ต่างเดินทางโดยการเดินเท้าลงมาจากบนยอดดอยสูง บางรายใช้รถทางการเกษตรเดินทางมากันเป็นครอบครัวเพื่อตรวจสอบบัญชีรายชื่อพร้อมทั้งเข้าแถวรอการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าประจำหน่วยพยายามที่จะให้บริการโดยรวดเร็ว ทั้งการตรวจสอบลำดับที่ รายชื่อ แต่จะไปติดขั้นตอนการรับบัตรซึ่งค่อนข้างจะใช้เวลา ท่ามกลางอากาศที่แปรปรวน ท้องฟ้ามืดครึ้ม สลับมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่งเกรงว่าจะมีฝนตกหนัก จึงรีบมาลงคะแนน
             สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งในครั้งนี้นั้น นับว่าเป็นการเลือกตั้งที่มีความคึกคักมากกว่าทุกครั้ง สังเหตุดูพบว่ามีประชาชนโดยเฉพาะชาวไทยภูเขาเผ่าม้งได้ให้ความสนใจ และออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คาดว่ายอดรวมผู้มาใช้สิทธิ์น่าจะมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
             นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักเรียนจิตอาสาโรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ ร่วมมาให้บริการช่วยตรวจรายชื่อกับประชาชนชาวไทยภูเขา ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเขตพื้นที่บ้านเจดีย์โคะ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แม้ว่าพวกเขายังไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ แต่ก็มีส่วนรวมในการอำนวยความสะดวกและให้บริการให้กับผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!