เพชรบุรี-ด่วน พายุงวงช้างทำเรือสปีตโบ๊ตบรรทุกนั่งท่องเที่ยวล่มปากอ่าวบางตะบูน

เพชรบุรี-ด่วน พายุงวงช้างทำเรือสปีตโบ๊ตบรรทุกนั่งท่องเที่ยวล่มปากอ่าวบางตะบูน

เพชรบุรี-ด่วน พายุงวงช้างทำเรือสปีตโบ๊ตบรรทุกนั่งท่องเที่ยวล่มปากอ่าวบางตะบูน

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม ร.ต.อ.ไชยชนม์ อรุณโรจน์รังษี ร้อยเวร สภ.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุเรือโดยสารล่ม มีผู้สูญหาย ที่บริเวณปากอ่าวบางตะบูน หมู่ 2 ตำบลบางตะบูนออก จึงรายงานให้ นายศนันย์ เกตุทอง นายอำเภอบ้านแหลมทราบแล้วรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญ แพทย์ รพ.บ้านแหลม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือ
         ที่เกิดเหตุเป็นกลางแม่น้ำบางตะบูน ห่างจากฝั่งตลิ่งด้านทิศใต้ประมาณ 15 เมตร พบผู้ประสบเหตุว่ายน้ำขึ้นมาที่บริเวณริมฝั่งได้ จำนวน 6 คน เป็นชาย 2 คน คือ นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง เป็นคนขับเรือ และนายธนากร ริ้วสุเมธ เป็นหญิง 4 คน คือ นางสาวสุธีพร ทวนทอง นางสาววาสนา โตสกุล นางสาวสุนีย์ แซ่เล้า และนางสาว ธนาพร ชูโต โดยขณะนี้ยังมีผู้สูญหายภายในน้ำเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายกฤษณัฐ คำปัญญา และ นายชนินทร์ ชมปิ่นทอง
          สอบถาม นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง คนขับเรือทีมงานปูเย็น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่รอดชีวิต ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยว จำนวน 7 คน จาก Water Camping Resort บริเวณหมู่ 2 ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม ให้พานำเที่ยวบริเวณปากอ่าวแม่น้ำวังตะบูน เพื่อดูทัศนียภาพ ตนจึงนำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวขึ้นเรือโดยสารมีหลังคา ที่ชาวบ้านเรียกเรือแท็กซี่ ยาวประมาณ 12 เมตร กว้าง 3 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 22 คน นำนักท่องเที่ยว จำนวน 7 คนดังกล่าว เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 3 คน ออกจากปากอ่าวบางตะบูน ไปเที่ยวชมทัศนียภาพ ช่วงพระอาทิตย์ตกที่ปากอ่าวทะเลบ้านแหลมหลังจากเที่ยวชมทัศนียภาพเสร็จ ขณะที่ตนกำลังขับเรือกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูน ขณะเหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะกลับถึงรีสอร์ต ได้ปรากฏพายุงวงช้างขนาดใหญ่ พัดรุนแรงพาเรือลอยจากนำ้และพลิกคว่ำทันที คณะนักท่องเที่ยวไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ตนได้พยายามช่วยเหลือนำนักท่องเที่ยวชาย 2 คน ที่อยู่ใกล้ตัวพาว่ายเข้าริมตลิ่ง เมื่อใกล้ถึงริมทะเล ตนคาดว่าน่าจะปลอดภัย ตนจึงว่ายน้ำกลับไปที่เรือที่ล่มเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน แต่ปรากฏว่าเมื่อหันกลับมาก็พบชาย 2 คนที่ตนช่วยมาครั้งแรกดังกล่าวจมน้ำหายไป ขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร ตนไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงจำเป็นต้องหันกลับไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย . ข่าว-สุรพล นาคนคร จ.เพชรบุรี

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!