ชลบุรี-ตร.บางละมุง จับสาวป่วยรับจำนำปืนเถื่อน-หนุ่มพกปืนของเล่นแปลงใส่ลูกกระสุนจริง

ชลบุรี-ตร.บางละมุง จับสาวป่วยรับจำนำปืนเถื่อน-หนุ่มพกปืนของเล่นแปลงใส่ลูกกระสุนจริง

ชลบุรี-ตร.บางละมุง จับสาวป่วยรับจำนำปืนเถื่อน-หนุ่มพกปืนของเล่นแปลงใส่ลูกกระสุนจริง

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
คืนวันที่ (12 ส.ค.66) ที่ผ่านมา มีรายงานว่า พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สมพร สุ่มมาตย์ สว.สส.ฯ และ ร.ต.อ.สมาน บุญแก้ว รอง สว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวนออกกวาดล้างผู้กระทำความผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยสามารถจับกุมผู้ครอบครองอาวุธปืนเถื่อน และอาวุธปืนปลอมดัดแปลงใส่เครื่องกระสุนได้ จำนวน 2 ราย
          โดยรายแรก ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการรวมกลุ่มมั่วสุมบริเวณ บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอย 33 สุขุมวิทพัทยา ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.บัวขาว ฟักเทศ อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ยืนอยู่หน้าห้องเช่าหลังดังกล่าว โดยมีลักษณะท่าทาง ออกอาการมีพิรุธ คล้ายคนมึนเมากระวนกระวาย ในลักษณะที่น่าจะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น โดยเมื่อเห็นตำรวจได้พยายามจะเดินหลบหนี ตำรวจจึงแสดงตัว พร้อมเข้าตรวจค้นห้องเช่า พบอาวุธปืนเถื่อน ยี่ห้อ RUGER สีเงิน-ดำ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 31 นัด แม็กกระซีนสำรอง 2 อัน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีดำ เก็บไว้ภายในกล่องเก็บเครื่องสำอาง
           น.ส.บัวขาว ให้การยอมรับว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าว เป็นของเธอจริง โดยที่อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตครอบครอง (ป.4) ซึ่งเธอได้มาจากเพื่อนชื่อ นายชัย (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) นำมาจำนำไว้กับตนในราคา 5,000 บาท เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา และเธอได้นำมาเก็บไว้เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากบริเวณที่พักของตนเป็นซอยเปลี่ยว อีกทั้งตนยังมีโรคประจำตัวที่หลายครั้งต้องพักอาศัยอยู่ห้องเพียงลำพัง
ส่วนอีกราย ตำรวจชุดเดียวกัน ได้จับกุมตัว นายบุญสืบ หรือสืบ เนตรขยาย อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา พร้อมของกลางสิ่งเทียมอาวุธปืน (ปืนของเล่นแบบลูกโม่) จำนวน 1 กระบอก บรรจุลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัด ขณะเดินพกอาวุธปืนดังกล่าวอยู่ภายในซอยสนามกอล์ฟ ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนได้เจอมาจากกองขยะซอยลับแล จึงเก็บมาดัดแปลงใส่กระสุนขนาด .38 จำนวน 1 นัด ที่ขอมาจากเพื่อนเมื่อหลายเดือนก่อน
เบื้องต้น จนท.ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.บัวขาว ผู้ต้องหารายแรกในฐานความผิด “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วน นายบุญสืบ ถูกแจ้งข้อหา ข้อหา “มีเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (พรบ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนฯ) ,พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะหรือโดยไม่มีเหตุสมควร (ปอ.371) ” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!