ปราจีนบุรี-บวงสรวงปู่เวชสุวรรณจัดสวดบูชานพเคราะห์-ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดวันนี้ที่วัดม่วงขาว

ปราจีนบุรี-บวงสรวงปู่เวชสุวรรณจัดสวดบูชานพเคราะห์-ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดวันนี้ที่วัดม่วงขาว

ปราจีนบุรี-บวงสรวงปู่เวชสุวรรณจัดสวดบูชานพเคราะห์-ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดวันนี้ที่วัดม่วงขาว

ภาพ/ข่าว  มานิตย์ สนับบุญ

เมื่อเวลา 20.39 น.วันนี้ 27 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่าได้รับแจ้ง จากที่มีปรากฏการณ์ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุด ช่วงระหว่าง เวลา 18:00-22:00 น. โดยในวันนี้ ( 27 สิงหาคม 2566) เป็นวันที่“ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี”  และ ในคืนวันที่ 30 ถึงรุ่งเช้า 31 สิงหาคม 2566 จะเกิดปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงใกล้โลกที่สุดในรอบปี และ เป็นดวงจันทร์เต็มดวงครั้งที่สองของเดือน หรือเรียกว่า “ซูเปอร์บลูมูน”  ซึ่ง ปรากฏการณ์ “ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดในรอบปี” เป็นปรากฏการณ์ที่ดาวเสาร์โคจรมาอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับดวงอาทิตย์ (Saturn Opposition) หมายถึง ดวงอาทิตย์ โลก และดาวเสาร์ เรียงตัวอยู่ในแนวเดียวกัน โดยมีโลกอยู่ตรงกลาง ส่งผลให้ดาวเสาร์มีระยะใกล้โลกมากที่สุดในรอบปี ห่างประมาณ 1,310 ล้านกิโลเมตร ในวันดังกล่าว หลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าจะมองเห็นดาวเสาร์ปรากฏสว่างอยู่ทางทิศตะวันออก สังเกตได้ยาวนานตลอดคืนจนถึงรุ่งเช้า หากฟ้าใสไร้ฝนไร้เมฆ –ฝน สามารถ ดูได้ชัดเจนด้วยตาเปล่า นั้น
                ที่วัดม่วงขาวแก้วพิกุล ตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดให้ผู้สนใจเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เสริมดวงเสริมชะตาสวดนพเคราะห์ พร้อมปรากฏการณ์ดาวเสาร์ใกล้โลกที่สุดนี้ ที่บริเวณหน้าปู่ท้าวเวสสุวรรณสมพรสมปรารถนาวัดม่วงขาว  โดยบรรยากาศพบ มีการเริ่มทำพิธีตั้งแต่เย็นจรดค่ำ เวลา 17.09 น. เป็นต้นไปยาวจรดดึกวันนี้(27ส..) รายได้ทั้งหมดจะนำไปสร้างสวนปฏิบัติธรรมหลวงปู่หล่อ (สวนไผ่วัดม่วงขาว) ผู้เป็นเจ้าพิธีโดย หมอต้อม นามประสิทธิ์ ( หมอดูบ้านดวงดี )  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดม่วงขาว พบมีการตั้งเต้นท์ รวม จำนวน 6 หลังซ้อนกันป้องกันฝน พร้อมจัดเก้าอี้ที่นั่งรวมมากเกินกว่า 1,000 ที่ ให้ประชาชนได้ร่วมฟังพระสงฆ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ อีก 3 รูป นั่งปรกอธิษฐานบารมี เพื่อต่อดวงชะตา – เสริมดวงเสริมชะตาสวดนพเคราะห์ ท่ามกลางพ่อค้าแม่ขายที่เป็นชาวบ้านแถบนั้นนำอาหาร เครื่องดื่มมาจำหน่ายขายดิบขายดี โดยเฉพาะแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมากกว่า 10แผง
                 ต่อมาในเวลา 18.39 น. ได้มีพิธีบวงสรวง 2 ปู่ท้าวเวสสุวรรณสมพรสมปรารถนา ก่อนที่จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เสริมดวงเสริมชะตาสวดนพเคราะห์ที่บริเวณหน้าปู่ท้าวเวสสุวรรณสมพรสมปรารถนาวัดม่วงขาว  ก่อนแจกจ่ายเหรียญเนื้อผงปู่ท้าวเวสสุวรรณสมพรสมปรารถนารวมจำนวน 999 เหรียญแก่ผู้ร่วมพิธีทางวัดคาดว่าพิธีเสร็จหลังประมาณ 21.30 น. จะได้มีการจุดบูชาเสียงด้วยประทัด 1,000 นัด ให้ผู้มาร่วมพิธีได้ลุ้นเลขหางปะทัดเพื่อนำไปลุ้นขอโชคลาภด้วย
                 พบ นายจักรฤทธิ์ ขวัญเมือง ชาวบ้านม่วงขาว ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่ามาร่วมฟังพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์-สวดบูชานพเคราะห์ พร้อมบวงสรวงปู่ท้างเวชสุวรรณด้วย โดยได้อธิษฐานขอโชคลาภเลขเด็ดจากท่าน โดยในงวดที่แล้วนี้ตนเองบนบานด้วยเสียง ปะทัด 20,000 นัดปรากฏว่าโชคดีถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลถึง 2 รางวัลคือรางวัลที่ 2 กับ รางวัลที่ 3 ได้เงินรวมมากกว่า 340,000 จึงมาร่วมจัดพิธีและจุดปะทัดแก้บนถวายเสียง งวดนี้ได้เลขหางปะทัด 134 -52 นายจักรฤทธิ์  และ ยังพบชาวบ้านที่ให้สัมภาษณ์อีก 2 ราย กล่าวว่า ทราบข่าวทางวัดจัดเจริญพระพุทธมนต์ สวดบูชานพเคราะห์ และบวงสรวงปูท้าวเวชสุวรรณ จึงมาขอพร – ขอโชคลาภ โดยงวดที่แล้วถูกเลขท้าย 2ตัวสลากกินแบ่งรัฐบาลไปคนละ 4 ใบ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!