ปปส. ภาค 5 มอบโล่ฯ แก่บุคคลที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2565

ปปส. ภาค 5 มอบโล่ฯ แก่บุคคลที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2565

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

           สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2565 เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กรที่ทุ่มเทเสียสละในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

               วันนี้ (30 มิ.ย. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2565 เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กรที่ทุ่มเทเสียสละในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ ห้องประชุมกาแล สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยในปี 2565 นี้ มีผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2565 รวมทั้งสิ้น 75 ราย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 5 มีผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 12 ราย โดยมีผู้ที่ได้เข้ารับโล่ฯ กับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย ครอบครัวของพันตำรวจตรี พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับโล่เชิดชูเกียรติผู้เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งถูกกลุ่มนักค้ายาเสพติดยิงระหว่างติดตามรถยนต์ต้องสงสัย เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564

               นอกจากนี้ยังมีบุคคลดีเด่น ด้านการปราบปรามยาเสพติด ได้แก่ พันตำรวจตรี ประมินทร์ นาตพันธ์ สารวัตรกองกำกับ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 และการบำบัด ฟื้นฟู และพัฒนาผู้ติดยาเสพติด ได้แก่ นายกิตติ ศรีอาวัชนาการ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง โดยบุคคลดีเด่นทั้ง 2 ท่าน ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณพร้อมกับเงินสนับสนุนจากมูลนิธิ พล.ต.อ. เภา สารสิน อีกท่านละ 100,000 บาท ทั้งนี้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นผู้แทนมอบโล่ประกาศเกียรติคุณฯ ระดับดีเด่น 3 ด้าน ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประกอบด้วย ด้านการป้องกันยาเสพติด แก่ ดร.อัญชัญ ชมภูพวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการมูลนิธิโครงการหลวง ด้านการปราบปรามยาเสพติด แก่ พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ รองแม่ทัพภาค 3 และด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติด แก่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติผู้ได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 6 ราย และมอบใบประกาศเกียรติคุณบุคคลที่มีผลงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อีกจำนวน 5 ราย

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!