ประจวบคีรีขันธ์-หาง พายุโซนร้อน “วิภา”ฟาดใส่บางสะพาน

ประจวบคีรีขันธ์-หาง พายุโซนร้อน “วิภา”ฟาดใส่บางสะพาน

ภาพ/ข่าว:เจริญ อาจประดิษฐ์/พิสิษฐ์ รื่นเกษม

                หาง พายุโซนร้อน “วิภา”ฟาดใส่บางสะพาน ได้รับความเสียหาย แต่มหัศจรรย์พระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ไม่ได้รับความเสียหาย(มีคลิป)

                   เมื่อเวลา 12.30 น วันที่ 1 ส.ค. 62 นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน ได้รับแจ้งจากนาย มงคล สุขประเสริฐ กำนันตำบลร่อนทอง ว่า ได้เกิดเหตุ ลมพายุพัดเข้าสู่หมู่บ้านวังน้ำเขียว หมู่ที่ 9 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างรุ่นแรง ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จึงได้มอบหมายให้ นายอำนวย รัตน์วงศ์ ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรมบางสะพาน นายทัศนะ ศรีตะนัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายอนุรักษ์ หนูยิ้ม ปลัดอำเภอสำนักงาน นายกฤษดา. หมวดน้อย.ที่ปรึกษานายอำเภอบางสะพาน นายบุญยงค์ แสงสว่าง สารวัตรกำนันตำบลร่อนทอง และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อบต.ร่อนทอง เดินทางเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า บ้าน ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง

                     นายแก่ง มิ่งแม้น อายุ 75 ปีและนางประทิน มิ่งแม้น 74 เจ้าของบ้านเลขที่ 145 ต.ร่อนทอง เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุมีลมพายุหมุนมาทางทิศตะวันตก พัดผ่านตัวบ้านอย่างรุนแรง ได้ยินเสียงกังโครมคราม พร้อมทั้งมีเม็ดฝนเม็ดใหญ่ตกลงมาโปรยปราย ตัวบ้านซึ่งเป็นบ้านไม้โยกไปตามแรงลมเป็นระยะ ต่อมาหลังคาซึ่งเป็น กระเบื้อง ได้หลุดออกไปเป็นแถบ จึงได้ให้ทุกคนวิ่งลงไปอยู่ชั้นล่างเพื่อความปลอดภัย ประมาณ 10 นาที ลมพายุ ได้เริ่มสงบลง จึงได้กลับขึ้นไปดูบนบ้าน เพื่อตรวจสอบความเสียหาย พร้อมรายงานให้ กำนัน ตำบลร่อนทองทราบ

                        นายกฤษดา หมวดน้อย ที่ปรึกษานายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า ได้ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบว่า กระเบื้องหลังคาถูก ลมพายุพัดหลุดหายไป 54 แผ่น แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจอย่างยิ่งที่ พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 , พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร,สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่แขวนไว้กับฝาบ้านบริเวณที่ลมพายุหมุนพัดหลังคาเปิดออกไป แต่พระบรมฉายาลักษณ์ฯ ไม่ได้รับความเสียหาย หรือหลุดลงมาแต่อย่างใด ถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ อย่างไรก็ดี นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน ได้สั่งการให้เร่งสำรวจพื้นที่ความเสียหายทั้งหมด เพื่อร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการเร่งด่วนต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!