ชลบุรี-ทีมข่าวอินทรีสยามช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง

ชลบุรี-ทีมข่าวอินทรีสยามช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจ

   ทีมข่าวเฉพาะกิจ หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม นำข้าวของจำเป็นทั้งเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมมอบเงิน เข้าช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง เพื่อบรรเทาความขาดแคลน หลังจากที่ต้องทนทุกข์ได้รับความเดือดร้อนในแต่ละวัน หลังผู้ใหญ่บ้านแจ้งขอความช่วยเหลือ(มีคลิป)

     เมื่อเวลา 11.30 น.(วันที่ 11 ก.ค.62) นายอริย์ธัช พรอัศวโยธิน บรรณาธิการข่าว หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม พร้อมด้วย นางสาวอรกัญญา หลิมสัมพันธ์ บรรณาธิการบริหาร นำทีมผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ มอบสิ่งของจำเป็นหลากหลายชนิด ให้นายโชตภาวัต สินธ์ธาราศักดิ์  อายุ 81ปี (ผู้ป่วยติดเตียง) และ นางโชติรส สินธ์ธาราศักดิ์  อายุ 62 ปี สองสามีภรรยา ณ บ้านเลขที่ 58/212 ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากที่ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม รับการประสานงาน จาก นางละออ จันทร์เพ็ญ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.สัตหีบ เพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวของผู้ป่วยดังกล่าว
      นางโชติรส สินธ์ธาราศักดิ์ เล่าว่า ตนได้แต่งงานกับนายโชตภาวัต สินธ์ธาราศักดิ์  และอยู่ด้วยกันมาเป็นเวลา 25 ปี โดยปัจจุบันตนมีอาชีพรับซ่อมผ้า ปะผ้า มีรายได้เพียงวันละ 60 – 100 บาท ถ้ามีงาน แต่บางวันก็ไม่มีรายได้สักบาท ส่วนรายได้หลักที่ได้นั้น จะมีเงินจากเบี้ยคนพิการของสามี 800 บาท เงินผู้สูงอายุ 800 บาท เงินผู้สูงอายุของตน 600 บาท เงินช่วยค่าเช่าบ้านเดือนละ 400 บาท จำนวน 10 เดือน ซึ่งจะสิ้นสุดเดือนกันยายนนี้
       นางโชติรส เล่าต่อว่า สามีตนป่วยมาแล้วประมาณ 9 ปี โดยเริ่มแรกป่วยเป็นโรคพากินสัน,ต่อมลูกหมากและชักเวลาที่หลับสนิท ต่อมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เกิดหกล้มขาหักทำให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนับแต่นั้นมา
         ส่วนบ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่า ตนได้เช่าอยู่มากว่า 5 ปีแล้ว โดยจ่ายค่าเช่าเดือนละ 2,000 บาท แบ่งจ่ายครั้งละ1,000 บาท ส่วนครอบครัวจริงๆแล้วก็มีลูก1คน แต่ไม่ได้มาดูแลหรือมาเยี่ยมพ่อเขานานหลายปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ได้ ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยดูแลมาตลอดกว่า 7 ปีแล้ว ทั้งช่วยค่าเช่าบ้านบ้างและหาเตียงผู้ป่วยมาให้ โดยได้จากลูกบ้านที่ไม่ได้ใช้แล้วให้มอบให้มา
        นายอริย์ธัช พรอัศวโยธิน บรรณาธิการข่าว หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้ป่วยและครอบครัว ที่ได้รับความลำบากยากเข็ญครั้งนี้ เป็นนโยบายที่ยู่ภายใต้โครงการ ที่หนังสือพิมพ์อินทรีสยามดำเนินการอยู่ ในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของการก่อตั้งหนังสือพิมพ์อินทรีสยาม ซึ่งได้จัดกิจกรรม “การแข่งขันฟุตบอลดารา สื่ออาสาสัญจร”ที่ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม bfc บางแสนฟุตบอลคลับ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว เราก็นำมาช่วยเหลือสาธารณประโยชน์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการช่วยดูแลผู้ป่วยหนักที่มีความขาดแคลน มอบเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับ สถานีอนามัย รพ.สต.ที่มีความต้องการ แต่ขาดงบประมาณ ซึ่งทางกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินทรีสยาม และทีมข่าวเฉพาะกิจ ทุกคน ขอขอบคุณมายังผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่ได้ร่วมกันสนับสนุน จนทำให้เกิดกิจกรรมดีๆและได้มีส่วนเข้าถึงและช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!