อุตรดิตถ์-นอภ.ลับแล ลงพื้นที่ ตรวจแผ่นดินไหวบ้านไผ่ล้อม

อุตรดิตถ์-นอภ.ลับแล ลงพื้นที่ ตรวจแผ่นดินไหวบ้านไผ่ล้อม

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ นสพ.อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

นอภ.ลับแล ลงพื้นที่ ตรวจแผ่นดินไหวบ้านไผ่ล้อม

            เมื่อเวลา 13.00 น.ของบ่ายวันที่ 5 เมษายน 2565 จากการนำ นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแล พร้อมด้วย นายมงคล รุณธาตุ ผอ.สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ลงพื้นที่เดินทางไปยังโรงเรียนชุมชนไผ่ล้อมวิทยา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีที่ได้รับรายงานข่าวว่าเมื่อวันที่ 4 -5 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาได้ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 -3.3 ริกเตอร์ ในพื้นที่ตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งทางนายปรัชญา นอภ.ลับแล พร้อมด้วยคณะได้ไปตรวจสอบความเสียหายเกิดขึ้นที่โรงเรียนชุมชนไผ่ล้อมวิทยา ซึ่งพบว่า เกิดความเสียหายที่บริเวณโรงอาหารซึ่งมีฝ้าเพดานหลุดล่วงลงมาพังเสียหาย และที่ห้องเรียนชั้น ป.3 และชั้นอนุบาลเด็กเล็กพบว่าอาคารมาการแตกร้าวตลอดจนด้านนอกของอาคารบริเวณอ่างล้างมือล้างหน้าของนักเรียนที่ฐานเกิดการแตกหัก เล็กน้อย
ทั้งนี้ นายมงคล ผอ.สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ได้แจ้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนไผ่ล้อมวิทยาประเมินความเสียหายและแจ้งผู้บริหารเพื่อจัดสรรงบประมาณ ทั้งนี้ นายอำเภอลับแลยังได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกสำรวจความเสียหายของประชาชนในพื้นที่และเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป
โดยทางกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ป.21 พัน.20 ร่วมกับ อำเภอลับแล ,ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 35 และโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.4 แมกนิจูด ในวันที่ 5 เมษายน เวลา 09.00 โดยประมาณ ในพื้นที่ของ ตำบลไผ่ล้อม จังหวัดอุตรดิตถ์ สาเหตุเกิดจากรอยเลื่อนอุตรดิตถ์ ทำให้ส่งผลกระทบรู้สึกแผ่นดินไหวในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอลับแล, อำเภอตรอน และอำเภอเมืองอุตรดิตถ์

              โดยมีนายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแล ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อลด ความหวาดระแวงและสร้างการรับรู้ การเข้าใจเตรียมรับมือต่อสถานการณ์แผ่นดินไหว อีกทั้งทำการประสาน นายกเทศมนตรีทุ่งยั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่ล้อม ผู้แทน มทบ.35 ผู้แทน ป.พัน 20 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!