สุพรรณบุรี-น้ำล้นคลองนาข้าวกว่า 1,000 ไร่ เร่งตั้งเครื่องสูบระบายน้ำ

สุพรรณบุรี-น้ำล้นคลองนาข้าวกว่า 1,000 ไร่ เร่งตั้งเครื่องสูบระบายน้ำ

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ฝนตกหนักนับสัปดาห์ ส่งผลให้น้ำเริ่มท่วมบ้านเรือนท่วมนาข้าว 1,000 ไร่ บ่อกุ้ง บ่อปลา นาผักบุ้ง และพืชสวนชาวไร่ ในพื้นที่ตำบลต้นตาล ตำบลบางตะเคียน จังหวัดสุพรรณบุรี ด้านนายก อบต.เร่งดำเนินการแก้ไข ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

          วันที่ 7 ต.ค.63 หลังฝนตกหนักติดต่อกันมานานนับสัปดาห์ ส่งผลกระทบน้ำท่วมขังในพื้นที่ในตำบลต้นตาล ตำบลบางตะเคียน ขยายวงกว้างโดยที่บริเวณหมู่ 2-4 ตำบลต้นตาล ตำบลบางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองบางศาลเจ้า-คลองลางสนุ่น ทั้งสองฝังคลองในพื้นที่หมู่ 2-4 ตำบลต้นตาล ได้รับผลกระทบจากน้ำในคลอง เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนและนาข้าว หลังฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน รวมทั้งชลประทาน ปล่อยน้ำระบายลงสู่ท้ายคลองสองพี่น้องจำนวนมาก ทำให้บ้านเรือนริมคลอง ได้รับผลกระทบขยายวงกว้าง ส่วนพื้นที่นาข้าวในทุ่งนาตำบลต้นตาล ตำบลบางตะเคียน ชาวนาได้รับผลกระทบจากน้ำฝนที่ตกลงมากว่า 1,000 ไร่ รวมถึงพืชสวน อบต.เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบายน้ำฝน หลังจากน้ำในคลองสองพี่น้องมีจำนวนสูงขึ้นแล้ว ไหลย้อนเข้าพื้นที่นาข้าว ทำให้น้ำท่วมสูงขยายวงกว้าง ต้นข้าวในนาที่มีอายุประมาณ 1-2 เดือน บางเจ้าต้องเร่งเก็บเกี่ยวทั้งที่ยังเขียวอยู่

          ทางด้าน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นตาล ได้เข้าช่วยเหลือชาวนาเตรียมการตั้งท่อสูบน้ำ เพื่อป้องกันต้นข้าวเน่าเสีย โดย นายภูวนารถ จารุภูมิก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลต้นตาล เปิดเผยว่าหลังฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้ชาวนาในพื้นที่ ตำบลต้นตาล ตำบลบางตะเคียน เริ่มตักคันเพื่อไม่ให้น้ำเข้านา เบื้องต้น ทาง อบต.ได้ประสานไปยังกรมโยธาและผังเมือง เพื่อขอเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่อง มาสูบน้ำออกจากคลองบางศาลเจ้า-คลองลางสนุ่น ลงคลองสองพี่น้องคาดว่าในวันพรุ่งนี้น้ำในคลองจะได้ระบายลดลง ด้านนายสุวรรณ สุริแสง หรือกำนันหนุน กำนันตำบลบางตะเคียนรวมกับชาวบ้านติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 1 ตัว บริเวณปากคลองสาราวิต หมู่ 1 ตำบลบางตาเคียน เพื่อสูบน้ำลงคลองสองพี่น้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!