ประจวบคีรีขันธ์-ข้าราชการสาวจัดฉายขุนรองปลัดชูแก้บนพระอุปคุต

ประจวบคีรีขันธ์-ข้าราชการสาวจัดฉายขุนรองปลัดชูแก้บนพระอุปคุต

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

ข้าราชการสาว รพ.ประจวบแก้บนพระอุปคุต จัดฉายภาพยนตร์ขุนรองปลัดชูหน้าอ่าวประจวบ หวังปลุกใจให้ชาวประจวบรักชาติ หลังตนเองขอพรให้สมหวังในอาชีพราชการและทำอาชีพค้าขายรุ่งเรือง

          วันที่ 11 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานสราญวิถี ริมชายหาดทะเลอ่าวประจวบ ใกล้กับที่ประดิษฐานพระอุปคุต อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นางสาวสุพรรณิกา มะระกา อายุ 28 ปี นักวิชาการสาธารณสุข รพ.ประจวบ พร้อมด้วยนายอนุภาพ พูลสวัสดิ์ ประธานกลุ่มเพ็ญพุธประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดให้มีการฉายภาพยนตร์ (หนังกลางแปลง) เรื่องขุนรองปลัดชู ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เพื่อให้ชาวประจวบได้ชมและเรียนรู้ศึกษาเกี่ยวกับประวัติ และร่วมเชิดชูวีรกรรมของท่านขุนรองปลัดชูและชาวบ้านสี่ร้อยบรรพชนจากเมืองวิเศษชัยชาญที่ยอมทิ้งคนรักและบ้านเกิดเมืองนอนที่จังหวัดอ่างทองลงมาต้านกองทัพพม่าเมื่อครั้งสงครามพระเจ้าอลองพญา สมัยพระเจ้าเอกทัศน์กษัตริย์องค์สุดท้ายปลายกรุงศรีอยุธยาในปี พ.ศ.2303 ที่บริเวณด่านสิงขร จ.ประจวบฯ และต้องมาจบชีวิตลงทุกคนที่หาดหว้าขาว ณ บ้านทุ่งมะเม่า ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี พันจ่าอากาศเอก ประสิทธิ์ สิทธิกิจ วัย 86 ปี อดีตทหารอากาศ ตำแหน่ง หัวหน้าช่างประจำเครื่องบินพระที่นั่ง รัชกาลที่ 9 เข้าร่วมชมภาพยนตร์ครั้งนี้ด้วย
          นางสาว สุพรรณิกา มะระกา วัย 28 ปี ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข รพ.ประจวบ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ และได้มาหางานทำที่จังหวัดประจวบ โดยก่อนหน้านี้ตนเองเป็นลูกจ้างอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบฯ ต่อมาได้ไปจุดธูปอธิษฐานขอพรจากหลวงพ่อพระอุปคุตที่บริเวณหน้าอ่าวประจวบ ขอให้ตนเองมีความเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้บรรจุเป็นข้าราชการสมดั่งใจ รวมถึงขอให้ธุรกิจค้าขายวัสดุก่อสร้างที่ตนเองเปิดร้านไว้ที่บริเวณด่านสิงขรชื่อร้านนายเล็กด่านสิงขร มีความเจริญรุ่งเรืองค้าขายดีมีกำไร และมีชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้น หลังจากที่ตนเองได้สมดังความปรารถนา เช่นที่ได้อธิษฐานไว้กับพระอุปคุต ตนเองได้บรรจุเป็นข้าราชการอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข และได้ทำงานมาเป็นระยะเวลา 4 ปี จึงได้ตัดสินใจว่าจ้างพนมศักดิ์ภาพยนตร์มาฉาย อย่างที่ได้กล่าวคำอธิษฐานไว้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะฉายภาพยนตร์เรื่องอะไร จึงได้ปรึกษานายอนุภาพ พูลสวัสดิ์ ประธานกลุ่มเพ็ญพุทธประจวบ และได้คำแนะนำว่าให้จัดฉายเรื่องขุนรองปลัดชูเพื่อเป็นการเชิดชูวีรกรรมและประชาสัมพันธ์ให้ชาวประจวบได้รู้จักและสร้างความตระหนักให้มีความฮึกเหิมรักชาติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!