ประจวบคีรีขันธ์-ล้างซอย รับนโยบายรัฐบาล ต้าน”โควิด19 “

ประจวบคีรีขันธ์-ล้างซอย รับนโยบายรัฐบาล ต้าน”โควิด19 “

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

        เทศบาลเมืองหัวหินล้างซอยยิกยิก บาร์เบียร์ ไร่นุ่น 80 และร้านก๋วยเตี๋ยวใต้ถุน วอนคนกินซื้อกลับบ้าน ขานรับนโยบายรัฐบาล ต้าน”โควิด19 “

           เวลา 13.00 นวันที่ 27 มีนาคม นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ สั่งการให้ทาง พนักงานดับเพลิง 15 นาย พร้อมรถน้ำ 2 คันและกองงานสาธารณสุข 25 นายพร้อมรถน้ำ 1 คัน รวมทั้ง จนท.ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เข้าล้างทำความสะอาดในบริเวณซอยยิกยิก บาร์เบียร์ไร่นุ่น 80 ทั้งนี้เพื่อให้บริเวณดังกล่าวเกิดความสะอาดหลังจากที่ได้ มีคำสั่งให้บริเวณดังกล่าวหยุดการให้ลนิการแก่ลูกค้าชาวต่างชาติ สำหรับในการดำเนินการในครั้งนี้ก็มีกลุ่มเจ้าของร้านและบรรดาลูกน้อง ก็พากันออกมาช่วยล้างทำความสะอาดเป็นนโยบายร่วมเทศบาล แอนด์ บาร์เบียร์ โดยใ้เวลา 2 ชม. หลังจากนั้นก็ฉีดยาฆ่าโครวิดตลอดของซอย

             ทางด้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของเมืองหัวหิน ซึ่งให้บริการแก่ผู้คนทุกระดับชั้นในนามของ”ก๋วยเตี๋ยวใต้ถุน” ซึ่งอยู่ในซอยปากทางเข้า รพ.ซานเปาโลฯ แจ้งว่า ขอให้เหล่าบรรดาลูกค้าไม่ว่า ยาก ดี มี จน ผู้ดีไพร่ ที่มากินทุกๆวันนั้น ยังมาได้แต่มีข้อแม้ว่า ต้องซื้อห่อกลับไปกินที่บ้าน เนื่องจากทางร้านใต้ถุน นั้นสนองตอบกับทางนโยบายของทางรัฐบาล จังหวัด อำเภอ เพื่อมิให้ปัญหาการเกิดโรคระบาดรุกลามแพ่รกระจายออกไปส่วนราคานั้นยังเหมือนเดิมพร้อมรสชาดไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพราะเมื่อสถานการณ์มันเกิดแบบนี้แล้ว ทางร้านยังจะให้บริการต่อไป นางเต็มใจ ผ่องแผ้ว เจ้าของร้านกล่าวเสริมว่า ถ้าจะให้วิ่งไปส่งที่ใกล้ๆในเขตพื้นที่รอบๆร้านนั้นก็โทรแจ้งมาจะให้คนนำไปส่งให้เพราะต้องการให้ลูกค้าได้กินก๋วยเตี๋ยวใต้ถุน กันต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นแต่ตอนนี้”เรตติ้ง”นั้นตกลงมามากลูกค้ามาไม่ได้เข้านั่งกินก็กลับไม่ซื้อห่อ เนื้อหมูเคยซื้อวันละ 7 กก.ลดลงเหลือวันละ 5 กก. แต่ก็ไม่ว่ากันขอสู้กับสถานการณ์นี้ต่อไป สำหรับร้าน”ก๋วยเตี๋ยวใต้ถุน” นี้อยู่ในซอยเล็กๆ ปากทางเข้า รพ.ซานเปาโลฯ เป็นบ้าน 2 ชั้นใต้ล่างจัดทำเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวให้บริการแก่ผู้คนในแต่ระวันโดยให้บริการมาร่วม20 ปีแล้วเป็นที่รู้จักของผู้คนในเขตเมืองหัวหินโดยมีสโลแกนว่า”อิ่ม อร่อย ถู๊กถูก”.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!