ตาก-คนรุ่นใหม่ประสานเสียง เดินหน้ากลุ่มพลเมืองร่วมใจ

ตาก-คนรุ่นใหม่ประสานเสียง เดินหน้ากลุ่มพลเมืองร่วมใจ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          คนรุ่นใหม่ประสานเสียง เดินหน้ากลุ่มพลเมืองร่วมใจ รับที่ผ่านมาไม่เคยเห็นใครทำได้เป็นรูปธรรมเหมือนกลุ่มนี้ เจอปัญหาที่ไหน แก้ที่นั่น มีผู้ใหญ่ของบ้านเมืองเดินนำพร้อมลุย ปลุกคนรุ่นใหม่อย่าสร้างแค่วาทะกรรม ลงมือทำจึงจะเกิดผล

            รพินทร์ ไพบูลย์ วิศวกรหนุ่มที่หันมาทำงานเพื่อสังคม จบจากวิศวะบางมด “สิ่งที่พวกเราเจอในสังคมทุกวันนี้ คือการสร้างวาทะกรรม คนนั้นก็ทำเพื่อบ้านเมือง คนนั้นก็ทำเพื่อประเทศ แต่ไม่เห็นลงมือทำกันมีแต่ใช้วาทะกรรมหากินบนความศรัทธาของประชาชนไปวันๆ ก็ต้องถามกลับว่าวันนี้ประชาชนได้อะไรกับคนที่พูดเก่งๆแบบนั้น เดินกับกลุ่มนี้เรามีมันสมองที่ทั่วโลกยอมรับเป็นผู้ใหญ่ที่เดินนำพวกเราอย่าง ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช น้ำแล้งได้รับเรื่องร้องเรียนวันนี้ พรุ่งนี้สั่งการเอารถไปขุดแล้ว ชาวบ้านมีที่กักเก็บน้ำ ไชยโยกันทั้งหมู่บ้านนี่สิครับแก้จริง”
             อภิชัย ใจเทศ แกนนำคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ภูมิลำเนาเป็นคนแม่สาย “ คนรุ่นใหม่มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น กลุ่มพลเมืองร่วมใจเปิดโอกาสให้พวกเราได้กำหนดทิศทางในการแก้ปัญหาของชาติ บางครั้งคนชอบทานหวานแต่ปรุงอาหารเปรี้ยวให้กับคนทาน มันก็ไม่ได้รสชาติที่ชอบ คนรุ่นใหม่บางครั้งอาจมีความคิดที่แตกต่างกว่าคนรุ่นเก่าก็ได้ แต่เราไม่มีพื้นที่แสดงออก มาอยู่กลุ่มนี้ทุกตารางนิ้วในยุทธศาสตร์กลุ่มเรามีส่วนร่วมทุกมิตติ “ เฮนรี่ วิตเท่ “ผมเป็นคนภูเก็ต เข้ามาร่วมกับกลุ่มนี้เพราะอยากเห็นบ้านเมืองเรา เดินนำประเทศอื่น ต่างประเทศเขามีเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศ ผมเป็นคนไทยคนหนึ่งในฐานะพลเมือง กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ผมค่อนข้างมีความหวังว่าจะสร้างฝันสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ได้)
              วิรัช เสนพนัสสัก คนรุ่นใหม่จากอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา “ทุกวันนี้น้ำก็เป็นปัญหา อากาศก็เป็นปัญหา เหล่านี้ที่คนมองข้ามและมันกลับมาเป็นปัญหาใหญ่ให้คนไทย ฝุ่นวันนี้ทำให้คนป่วยเยอะที่สุด อันตรายที่สุด อยากเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง เพราะกลุ่มนี้มีทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านธรรมชาติวิทยาอย่าง ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช ซึ่งเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่อย่างพวกเรา ผมว่ากลุ่มนี้เป็นความหวังของคนไทยที่แท้จริง” สัตยา กุลดี “ที่ผ่านมาคนรุ่นใหม่อยากมีส่วนร่วมทั้งทางความคิด ทางการปฏิบัติ หลายกลุ่มหลายพวกก็บอกว่า นี่คนรุ่นใหม่ๆแต่เนื้อในมันไม่ใช่ คนรุ่นใหม่ถูกครอบงำโดยคนรุ่นเก่าที่ล้าสมัยทั้งหมด แต่ที่นี่พูดอะไรแสดงความคิดเห็นอะไร หรือแม้แต่เดือดร้อนอะไร เราพึ่งพาอาศัยกันเองได้หมด โดยไม่ต้องรอภาครัฐ ที่ระบบต่างๆประดังประเดไปในทางผลัดวันประกันพรุ่งไปเสียหมด”
              ฉัตรชัย รัตนชมภู หนุ่มนักเรียนนอกจากมหาวิทยาลัยฟอริด้า “กลุ่มพลเมืองร่วมใจเป็นกลุ่มที่ไม่มีการเมือง แต่มีนักการเมืองอยู่ร่วมกันมากที่สุด มีทุกพรรค ทุกกลุ่ม มีทั้งข้าราชการ พ่อค้าประชาชนทุกภาคส่วน เลยทำให้การขับเคลื่อนงานต่างๆได้รวดเร็ว เราเห็นอะไรที่มันพัฒนาจากต่างประเทศก็อยากจะมาถ่ายทอดนวัตกรรมให้กับคนไทย”รุ่งเรือง แซ่ฮ่วง หนุ่มลูกครึ่งเชื้อสายจีน ดุสิบดี โชติรัตน์ คนหนุ่มรุ่นใหม่จากจังหวัดอุบลราชธานี และ วรินทร บ้าง นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชาวจอมทอง ก็มาร่วมเดินหน้าแก้ปัญหาให้ชาติไปกับกลุ่มพลเมืองร่วมใจเช่นกัน น่าจับตาเป็นอย่างยิ่งในทุกย่างก้าวของกลุ่มพลเมืองร่วมใจ ที่มีแรงขับเคลื่อนจากทุกภาคส่วน ทุกสาขาอาชีพ ทั้งคนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า ที่มาจากทั่วทุกสารทิศของประเทศไทย นับจากนี้ไปทุกย่างก้าวของคนกลุ่มนี้จะมีอะไรให้พวกเราแฟนข่าวเซอไพร้ต้องติดตาม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!