อุตรดิตถ์-รับอาหารไปรับประทานบ้าน “100 อิ่มกับอัยการอ๋อง”

อุตรดิตถ์-รับอาหารไปรับประทานบ้าน “100 อิ่มกับอัยการอ๋อง”

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

                           ชาวอุตรดิตถ์ รับอาหารไปรับประทานบ้าน “100 อิ่มกับอัยการอ๋อง” หยุดเชื้อเพื่อชาติ(มีคลิป)

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 นายพีระศักดิ์ พอจิต หรือที่ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์เรียกกันติดปากว่า อัยการอ๋อง สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ร่วมกับร้านครัวยกทะเล ที่อยู่บริเวณทางขึ้นวัดเกษมจิตราราม เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ร่วมกันจัดเตรียมอาหารบรรจุไว้ในกล่องอาหารสำเร็จรูปอย่างดี เพื่อป้องกัน ฝุ่นละออง และเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่ให้เข้าไปปะปนกับอาหารด้านใน จำนวน 100 กล่อง วางไว้บนโต๊ะหน้าร้าน มีประชาชนที่ทราบข่าวต่างก็พากันเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์บ้าง เดินบ้าง มารับอาหารเพื่อนำไปกลับไปรับประทานที่บ้านพักของตัวเอง เพื่อเป็นการสนองนโยบายในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ที่กำลังรุนแรงในขณะนี้
            สำหรับโครงการ 100 อิ่มกับอัยการอ๋อง จะมีการดำเนินการตลอดเดือนเมษายน โดยที่ทุกวันจันทร์ที่ร้านบ้านก๋วยเตี๋ยวหลังตลาดคลองโพ, ทุกวันอังคารที่ร้านข้าวแกงป้าณู หน้าสำนักงานอัยการจังหวัดอุตรดิตถ์, ทุกวันพุธที่ร้านครัวยกทะเล อยู่หลังตลาดคลองโพ ทางขึ้นวัดเกษมจิตตาราม, วันพฤหัสบดีที่ร้านผัดไทยตายง ถนนศรีอุตรานอก และ วันเสาร์ที่ร้านบูลอัพ ในโครงการโอยูเอ็ม เฉพาะร้านบูลอัพเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 น.ส่วนร้านอื่น ๆ ก็เวลา 07.00- 09.00 น.
            นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 รุนแรงและผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก ขณะที่เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ต่างก็ทุ่มเทสรรพกำลังทุกอย่างเพื่อไม่ให้ไวรัสแพร่ระบาดมากไปกว่านี้ ผลกระทบก็มีตามมาหลายด้าน เช่นเดียวกับกลุ่มแรงงานที่อยู่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ก็ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา เนื่องจากสถานประกอบการหยุดกิจการเพื่อหยุดยั้งการระบาดของเชื้อไวรัส เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน กลุ่มผู้ใช้แรงงาน ตลอดจนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส จึงจัดโครงการ 100 อิ่มกับอัยการอ๋อง หรือ สว.พีระศักดิ์ ขึ้นในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!