สิงห์บุรี-เตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของไวรัส(COVID-19)

สิงห์บุรี-เตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของไวรัส(COVID-19)

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

           สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรีประชุมชี้แจงแนวทางเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

              วันที่ 6 มีนาคม 2563 นพ.วัชรินทร์ จันทร์เสม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี รักษาราชการแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินงานป้องกันและควบคุมโรค กรณี การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)โดยมีนายสมยศ พุ่มน้อย ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ส่วนราชการและสื่อมวลชนในจังหวัดสิงห์บุรีเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสิงห์บุรี (ชั้น 2) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี
จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ประเทศไทยเกิดการระบาดอยู่ในระยะที่ 2 พบการติดต่อจากคนสู่คนเกิดขึ้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปประเทศที่มีการระบาดต่อเนื่อง ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง มาเก๊า เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น อิตาลี อิหร่าน ฝรั่งเศลและเยอรมนี ภายใน 14 วันหลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีการระบาย หากมีไข้ ร่วมกับอาการทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบพบแพทย์ทันที พร้อมทั้งแจ้งประวัติการเดินทางให้เจ้าหน้าที่ทราบ และกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้โรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID – 19 เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ลำดับที่ 14

              โดยที่ประชุมได้มีการรายงานว่าได้มีเตรียมพร้อมในการจัดสถานที่สำหรับรองรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จำนวน 1 แห่ง การดูแลบำบัดรักษาสามารถเข้าใช้บริการได้ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีและโรงพยาบาลอินทร์บุรี สำหรับเรื่องหน้ากากอนามัยไม่เพียงพอ สำนักงานพัฒนาชุมชนร่วมกับกลุ่มแม่บ้านกำลังทำการตัดเย็บเพื่อออกจำหน่ายให้ประชาชน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรีได้รับการจัดสรรจากกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 3 พันชิ้น จะออกจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่แต่ละอำเภอโดยการใช้รถเร่ขายให้สามารถซื้อได้คนละไม่เกิน 3 ชิ้น และตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2563 จะมีประกาศห้ามขายหน้ากากอนามัยเกิน 2.50 บาท ต่ออัน หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หากพบเห็นผู้กระทำผิดสามารถแจ้งเบาะแส ที่เบอร์โทร 1569

              จังหวัดสิงห์บุรี ได้มีประกาศเกี่ยวกับมาตรการในการควบคุมโรคติดต่อสำหรับการจัดอบรม ประชุม สัมมนา การจัดงานที่มีผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก กรณีที่เกิน 100 คน ต้องแจ้งขออนุญาตกับจังหวัดสิงห์บุรี ก่อนล่วงหน้าการจัดงาน เป็นเวลา 15 วัน หากน้อยกว่า 50 คน ให้มีการกำหนดมาตรการในการดูแล ควบคุมอย่างเคร่งครัด และในวันที่ 10 มีนาคม 2563 จังหวัดสิงห์บุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี จะจัดการแถลงข่าวรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID – 19 ในจังหวัดสิงห์บุรีให้รับทราบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!