สระแก้ว-สอบโอเน็ต รร.ชายแดน คุมเข้มโควิด-19

สระแก้ว-สอบโอเน็ต รร.ชายแดน คุมเข้มโควิด-19

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

สอบโอเน็ตโรงเรียนชายแดนสระแก้ว คุมเข้มโควิด-19 ผู้เข้าสอบ ผู้คุมสอบ ต้องใส่หน้ากาก

          เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้รับมอบหมายจาก สทศ. ทำการสอบโอเน็ต ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สำหรับจังหวัดสระแก้ว มี 3ศูนย์สอบ ได้แก่ศูนย์สอบโรงเรียนสระแก้ว โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม และโรงเรียนอรัญประเทศ สำหรับศูนย์สอบโรงเรียนอรัญประเทศ ประกอบด้วย โรงเรียนวัฒนานคร โรงเรียนตาพระยา โรงเรียนซับม่วงวิทยา โรงเรียนทัพราชวิทยา โรงเรียนคลองน้ำใสวิทยาคม โรงเรียนทัพพระยาพิทยา และโรงเรียนอรัญประเทศ
          ด้านนายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ เผยว่า ได้รับมอบหมายจาก สทศ. ให้โรงเรียนอรัญประเทศ เป็นหัวหน้าศูนย์สอบสนามสอบโอเน็ต ในนามของผู้อำนวยการ โรงเรียนอรัญประเทศ ได้ดูแลสนามสอบนี้ ในความวิตกกังวล ที่เกิดขึ้นกับสถานการณ์บ้านเมือง คือ เรื่องของโควิด-19 ทางโรงเรียนอรัญประเทศ ซึ่งเป็นสนามสอบ ผมในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน อรัญประเทศ เบื้องต้นได้ประชาสัมพันธ์ ล่วงหน้าก่อนที่จะมีการสอบในวันนี้ว่า นักเรียนทุกคนที่จะมาสอบ นั้นให้ระมัดระวังตัวตั้งแต่เริ่มเตรียมหน้ากากอนามัย ที่จะมาสวมใส่ ที่ทำการสอบ ได้ทำการแจ้งไปในกลุ่มไลน์ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดสระแก้ว ทุกโรงเรียนที่ จะมาสอบที่สนามสอบ โรงเรียนอรัญประเทศนั้น ต้องเตรียมหน้ากากสวมใส่รวมถึงกรรมการ ทุกท่านที่มาคุมสอบ ที่อยู่ ณ จุดนี้ และทางโรงเรียนก็ได้หาแอลกอฮอล์ เจลล้างมือในการบริการแก่นักเรียน ในขณะที่เข้าห้องสอบ และออกห้องสอบ ในการล้างมือ
          สำหรับวันนี้นักเรียนทุกคนที่ เข้าสอบส่วนใหญ่ ก็นำหน้ากากมาสวมใส่แต่ก็มีบางคนที่ติดขัดในเรื่องของการหาซื้อไม่ได้ หน้ากากมีราคาแพงบ้าง ทางโรงเรียนได้แก้ปัญหาโดยการซื้อสำรองไว้ แจกนักเรียนกับกรรมการบางท่าน ที่ไม่สามารถหาหน้ากากมาสวมใส่ ในการทำกิจกรรมในเรื่องของการสอบระดับชาติหรือสอบโอเน็ต ในวันนี้
สำหรับโรงเรียนอรัญประเทศ เป็นโรงเรียนที่สะดวก ที่จะเดินทางมาสอบของโรงเรียนในบริเวณใกล้เคียง ที่อยู่ตามแนวชายแดน ประกอบด้วย โรงเรียนวัฒนานคร โรงเรียนตาพระยา โรงเรียนซับม่วง โรงเรียนทัพราชพิทยา โรงเรียนคลองน้ำไส โรงเรียนอรัญประเทศ
         สำหรับวันนี้เราได้คัดกรองเบื้องต้นพบว่า เด็กมีอาการคล้ายกับเป็นไข้หวัด มีอาการไอ จาม จำนวน 3 คน ก็ให้คุณครูที่คุมสอบห้องนั้น มารับหน้ากากไป ให้เด็กเพื่อดูแลตรงส่วนนั้นเป็นกรณีพิเศษ และได้พูดคุยกับเด็กให้ระมัดระวังในการดูแลตัวเอง และแจกหน้ากากให้เด็ก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!