อุดรธานี-จนมุมแล้ว “ไอ้ป๊ะ” คลั่งแทงคอผู้ใหญ่บ้าน หนีกบดาน วัดโบสถ์

อุดรธานี-จนมุมแล้ว “ไอ้ป๊ะ” คลั่งแทงคอผู้ใหญ่บ้าน หนีกบดาน วัดโบสถ์

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

                       ผกก.ไล่ล่า “ไอ้ป๊ะ” หนุ่มคลั่งเมายาบ้า ก่อเหตุควงมีดบุกโรงเรียน ถูกจับส่ง ร.พ.สยบคลั่ง ถัดมาแค่ไม่กี่วัน ก่อเหตุคลั่งอีก ผญบ.เข้าห้ามเจอแทงสวนคอหวิดดับ แล้วชิง จยย.หนี ก่อนจนมุมตำรวจสภ.วัดโบสถ์

                     เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มี.ค.64 พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดา เหมือนโพธิ์ รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ ,พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.ไพฑูรย์ โสนะโชติ สว.สส.ฯ., ร่วมกับ พ.ต.อ.วัฒนากร อู่นาท ผกก.สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ,พ.ต.ท.โกศล สวัสดิเทพ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.อโนทัย ช้างพินิจ สว.สส.ฯ.ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายทศพล พันธ์โภคา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานีที่ จ.46/2564 ลงวันที่ 22 มี.ค.64 ข้อหา ” พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำหน้าที่ฯ ” โดยจับกุมได้ขณะหลบหนีอยู่ในถนนตลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1กถ.5030 อุดรธานี ที่ชิงเอามาจากชาวบ้านเพื่อใช้ในการหลบหนี
                     ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณี นายทศพล หรือ ป๊ะ อายุ 27 ปี หนุ่มคลั่งขาดยาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง นายภูษิต โยชน์สุวรรณ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดงศรีสำราญ ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ขณะที่เข้าไปห้ามปรามนายทศพลที่บุกเข้าไปโรงเรียนขู่จะเผาโรงเรียนและทำร้ายคุณครูภายในโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 19 มี.ค.64 ที่ผ่านมาที่โรงเรียนบ้านดงศรีสำราญ ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จนผู้ใหญ่บ้านได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณคอ และบริเวณคอหอยถูกแทงด้วยของมีคมบาดเจ็บสาหัสก่อนชาวบ้านจะช่วยกันนำส่งรพ.จนอาการพ้นขีดอันตราย  หลังก่อเหตุ นายทศพล หรือ ป๊ะ วิ่งหลบหนีและไปขโมย รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110i สีดำแดง ทะเบียน 01กถ 5030 อุดรธานี ของชาวบ้านบ้านดงศรีสำราญ หลบหนีไป ตอนนี้ตร.ยังตามจับตัวไม่ได้ โดยมีข่าวว่าขี่ รถจยย.ไปหาญาติหลายที่แต่ญาติไม่ต้อนรับ

                    ต่อมา มีคลิปกล้องวงจรปิดที่อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี พบว่า นายทศพล ได้ย้อนกลับมายังตัวเมืองอุดรธานี เพื่อยืมเงินคนที่รู้จัก โดย น.ส.บังอร นาสมมติ เจ้าของอู่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น.นายทศพล ขี่รถจยย มาจอดหน้าร้านถามหาตน เพราะเคยทำงานที่อู่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ช่างในอู่บอกไปว่าตนเองไม่อยู่ นายทศพลยืนอยู่ในอู่ประมาณ 4-5 นาที จากนั้นขี่จยย.หนีไปทางจ.หนองบัวลำภู โดยก่อนไปนายทศพลยืมเงินคนในอู่ด้วย แต่ไม่มีใครให้และขอบุหรี่ช่างในอู่สูบด้วย

                    ขณะที่อาการล่าสุดของ นายภูษิต ผู้ใหญ่บ้าน ตอนนี้ดีขึ้นเป็นลำดับ สามารถพูดคุยโต้ตอบกับญาติที่มาเยี่ยมได้ โดยหมอรพ.เพ็ญยังไม่อนุญาตให้กลับบ้านต้องรักษาตัวที่รพ.ไปสักระยะหนึ่งก่อน
                     พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ กล่าวว่า หลังจากที่นายทศพล หรือป๊ะ หนุ่มคลั่งยาบ้า ก่อเหตุทำร้าย ผญบ.จนบาดเจ็บและชิงเอารถจักรยานยนต์หลบหนีไป ถือเป็นบุคคลอันตราย ตามนโยบายหรือโครงการ “นาคาพิทักษ์รักษ์ประชา ” ของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ที่เน้นแก้ปัญหากลุ่มคนที่หลอนยา ใช้สารเสพติดมานาน หรือเสพยาเกินขนาดจนกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงเป็นบุคคลอันตราย โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้พกพาอาวุธ บุกเข้าไปในโรงเรียนตรงข้ามบ้านพัก และนายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมกำลัง อส.บุกเข้าจับกุมพร้อมยึดอาวุธของมีคมในบ้านทั้งหมด กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก  จึงมีการไล่ล่าติดตามตลอดการหลบหนี โดยผู้ต้องหาพยายามจะขึ้นรถโดยสารหลบหนีไปภาคเหนือแต่ถูกตำรวจชุดสืบสวนติดตามกดดันหนัก ทำให้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปที่ อ.วัดโบสถ์

                  จึงได้ประสานงานไปยัง สภ.วัดโบสถ์ ต่อมา ร.ต.อ.ไพโรจน์ โกษา ,ร.ต.อ.ไพโรจน์ คล้ายสุวรรณ ,ร.ต.อ.พันยศ ยิ้มอยู่ ,ด.ต.สุรพงษ์ หุ่นฉัตร ,ด.ต.อานนท์ เรืองวิชา ,ด.ต.รำไพ สุ่มมาตย์ ชุดสายตรวจ สภ.วัดโบสถ์ ออกตรวจจนพบตัวผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่จึงควบคุมตัวไว้ได้ดังกล่าว และนำตัวกลับมาดำเนินคดี ที่ สภ.เพ็ญ ต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!