อำนาจเจริญ-แห่จดทะเบียนวันวาเลนไทน์เมืองอำนาจเจริญคึกคักกว่า 40 คู่

อำนาจเจริญ-แห่จดทะเบียนวันวาเลนไทน์เมืองอำนาจเจริญคึกคักกว่า 40 คู่

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน 

                แห่จดทะเบียนวันวาเลนไทน์เมืองอำนาจเจริญคึกคักกว่า 40 คู่ เชื่อเป็นศิริมงคลตามชื่อของอำเภอเมืองอำนาจเจริญ มีทั้งอำนาจและความเจริญ สมกับชื่ออำเภอเมืองอำนาจเจริญ

                   วันที่ 14 กพ. 2563 นายจักรพงศ์ ศิริโท ปลัดอำเภอเมืองอำนาจเจริญ หัวหน้ากลุ่มทะเบียนและบัตรเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า วันนี้ตรงกับวันที่ 14 กพ. 2563 ทางสำนักทะเบียนอำเภอเมืองอำนาจเจริญได้ทำการจดทะเบียนในกรณีพิเศษเนื่องในวันวันวาเลนไทน์ปี 2563 นี้และทำมาหลายปีสำหรับปีนี้ก็ได้รับความสนใจจากคู่รักเป็นจำนวนมากว่า 30-40 คู่ และเสน่งห์อย่างหนึ่งของจังหวัดอำนาจเจริญก็คือคู่สมรสเขาเห็นว่าเป็น ศิริมงคลคืออำเภอเมืองอำนาจเจริญ หมายถึงมีทั้งอำนาจและความเจริญรุ่งเรืองรุ่งเรือง ที่สำคัญคุ่รักที่มาจดทะเบียนในวันนี้เรามีของที่ระลึกให้เป็น ผ้าห่มนวมขนาดใหญ่กันหนาว 1 ผืนพวงกุนแจ น้ำดื่มและถ่ายภาพแล้วขยายขนาดใหญ่ส่งให้ถึงบ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร นับว่าวันนี้ที่ว่าการอำเภอเมืองอำนาจเจริญบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปตามๆกัน และที่สำคัญทางเราจะจัดทำต่อเนื่องกันทุกปีและวันนี้จะจดให้แล้วเสร็จถึงแม้จะอยู่กี่ทุ่มกี่โมงก็แล้วแต่จะต้องได้ทะเบียบสมรสกับบ้านถือว่าเป็นวันศิริมงคลกับคู่จดทะเบียนเป็นอย่างดี

                    ทางด้านนายสมเกียรติ แก้วรัตน์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า ที่มีประชาชนคู่รักมาจดทะเบียนกันเป็นจำนวนมากในวันนี้ก็เพราะทางอำเภอได้เปิดกิจกรรมนี้มาหลายปีติดต่อกันและคนที่มาจดทะเบียนสมรสที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญโดยถือว่าเป็นศิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวคือชื่อของอำเภอคือ อำนาจเจริญ เชื่อจะมีทั้งอำนาจ และมีทั้งความเจริญรุ่งเรื่องในชีวิตตามมา ฉะนั้นประชาชนจึงเรียกที่จะมาจดทะเบียนในพื้นที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญและในปีนี้เราก็จัดที่จดทะเบียนให้เป็นอย่างดีทั้งที่ถ่ายภาพ บันทึกภาพของขวัญ คำอวบพระจากตนและผู้หลักผู้ใหญ่ในอำเภอและจังหวัด ซึ่งจังหวัดอำนาจเจริญ คำว่าอำนาจก็คือมีอำนาจวาสนา และเจริญก็หมายความว่ามีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตคนเองคู่สมรสและครอบครัว จึงเป็นสาเหตุที่มีประชาชนคู่รักหันมาจดทะเบียนในวันสำคัญของคู่รักกันเป็นจำนวนมากวันนี้ถึงว่าจะมืดค่ำกี่ท่วมกี่ยามก็จะมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่รักก่อนเที่ยงคืนวันนี้อย่างแน่นนอนครับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!