กาญจนบุรี-องค์มนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานโรงเรียนบ้านไร่

กาญจนบุรี-องค์มนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานโรงเรียนบ้านไร่

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์
ขอบคุณประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

องค์มนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานโรงเรียนบ้านไร่ อำเภอทองผาภูมิ

               วันนี้ (12 ก.พ.63) เวลา 08.35 น. ที่ บ้านเลขที่ 33/2 หมู่ 2 ตำบลบ้านแม่กระบุง อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่นางสาวรัตนาพร สิงขร ครูในสังกัดโรงเรียนบ้านไร่ อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งเป็นโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา จังหวัดกาญจนบุรีและครอบครัวที่ประสบเหตุอัคคีภัยทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย โดยมีร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอิทธิพงษ์ ชื่นพิศาล นายอำเภอศรีสวัสดิ์ หัวหน้าส่วนราชการผู้นำชุมชน ร่วมต้อนรับ

               จากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านของครอบครัวนางสาวรัตนาพร สิงขร ครูในสังกัดโรงเรียนบ้านไร่ จากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรทำให้บ้านพักอาศัยมีลักษณะเป็นไม้ยกพื้นสูงได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้พักอาศัยบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 4 คน แต่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ขณะนี้ได้พักอาศัยที่บ้านพี่สาวและพี่ชายที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ประชาชนจิตอาสา ร่วมกับ ภาคเอกชน ได้นำเต็นท์ให้ใช้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวหลังจากที่บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งได้บริจาคสิ่งของมามอบให้แก่ครอบครัว ส่วนของอำเภอศรีสวัสดิ์ และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กระบุง ได้ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่และระเบียบทางราชการต่อไป

                พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้พูดคุยสอบถามสภาพความเป็นอยู่ ปัญหาความต้องการของครอบครัว พร้อมให้กำลังใจ นางสาวรัตนาพร และครอบครัว นอกจากนี้ยังได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านให้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!