นครสวรรค์-เลือกตั้งที่นครสวรรค์คึกคัก

นครสวรรค์-เลือกตั้งที่นครสวรรค์คึกคัก

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

คึกคัก รอก่อนเปิดหีบ ยายวัย 85 ให้หลานพาลงคะแนน ทุกหน่วยพร้อม หีบกระดาษ อุปสรรคเจอแดด ต้องหาร่มกาง ประหลาดห้ามทำข่าว นักข่าวงง ถ่ายรูปนอกหน่วยก็ไม่ได้

        บรรยากาศการเลือกตั้งที่นครสวรรค์ ตั้งแต่เช้าก่อนเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่พร้อมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยเลือกตั้งเตรียมพร้อมรับกับการเลือกตั้ง และเตรียมรับประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์ โดยในทุกหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนมาตรวจสอบรายชื่อ หมายเลขของตนเองในหน่วยเลือกตั้ง และเข้าแถวรอการเปิดหีบ บางหน่วยเลือกตั้งเจออุปสรรคสำคัญคือแสงตะวันส่องหน้า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจึงต้องจัดหาร่มมาตั้งกางบังแดด เมื่อถึงเวลา 08.00 น. กรรมการประจำหน่วยพร้อมประธานหน่วยเลือกตั้งประกาศและเปิดหีบเลือกตั้งให้ดูว่าไม่มีอะไรในหีบ พร้อมทั้งหาประชาชน 2 คนมาลงนามเป็นพยาน แล้วจึงเริ่มให้ประชาชนใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้

        ทุกหน่วยเลือกตั้งมีประชาชนมารอใช้สิทธิ์ตั้งแต่ก่อนเวลา 058.00 น. เมื่อถึงเวลาทุกคนก็เข้าแถวเรียงตามลำดับการมาเพื่อลงชื่อรับบัตรแล้วเข้าคูหากาเบอร์ที่ชอบ เลือกพรรคที่ใช่ บางหน่วยเลือกตั้งใช้หีบบัตรที่เป็นกล่องกระดาษ ทำให้น่าคิดว่าจะมีปัญหาหรือไม่ เพราะหีบบัตรที่ประชาชนต้องหย่อนบัตรที่กาแล้วดูจะไม่แข็งแรงเท่าที่ควร แต่ก็มีสายรัดพลาสติกกันเปิดหีบ ซึ่งแต่เดิมจะเป็นหีบเหล็ก

        ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 99 ต.นครสวรรค์ตก ที่สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ มีคุณยายวัย 85 ปี หลังค่อม ต้องนั่งรถ จยย.ให้หลานพามาลงคะแนน ชื่อนางสาวยวง เทียนหวาน อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1165 หมู่ 10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยให้บริการอย่างดี พาคุณยายตรวจสอบหมายเลข ปั้มลายนิ้วมือหัวแม่โป้ และรับบัตรเข้าคูหาลงคะแนน
        ส่วนที่หน่วยที่ 9 และ หน่วยที่ 88 ต.ปากน้ำโพ เมื่อนักข่าวไปถ่ายรูปเพื่อเก็บบรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ไม่ได้เข้าไปในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง กลับถูกเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยห้ามถ่ายรูป โดยบอกว่าถ่ายรูปไม่ได้ จึงต้องบอกว่าเป็นนักข่าว มาทำข่าว และไม่ได้เข้าไปในบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ทำไมจึงห้ามถ่ายรูป ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ถ้าทำผิดก็เอาตำรวจจับเลย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยก็เงียบไป สร้างความงุนงงสงสัยให้สื่อมวลชนเป็นอย่างยิ่ง

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!