ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าประจวบร่วมแสดงละครเวทีเทิดทูนสถาบันกษัตริย์

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าประจวบร่วมแสดงละครเวทีเทิดทูนสถาบันกษัตริย์

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)  

เป็นตัวเอก!ผู้ว่าประจวบร่วมแสดงละครเวทีเทิดทูนสถาบันกษัตริย์เปิดงานมหกรรมท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี 62

           ค่ำวันที่ 1 มี.ค.62 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปเป็นประธาน และร่วมแสดงละครเวทีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ชื่อชุด”เมื่อครั้งผลัดแผ่นดิน….ไม่เคยสิ้นปณิธาน”เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดงาน มหกรรมท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี พ.ศ.2562 ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-10 มีนาคม พ.ศ.2562 เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด และเป็นการส่งเสริมการมีรายได้พัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดประจวบ โดยมีนายธีรพันธ์ นันทกิจ นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.นิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ส่วนราชการในจังหวัด นายอำเภอ ประชาชนจากทั้ง 8 อำเภอ และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมงานและร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก


           โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายหลิว จงฝู รองประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองเล่อซาน นายโจว ย่าเฟย รองผู้อำนวยการสภาที่ปรึกษาทางการเมืองเล่อซาน นายหยู ปัว เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว วิทยุ ทีวีและวัฒนธรรมเมืองเล่อซาน นายเฉาจื่อ กรรมการคณะกรรมการคอมมิวนิสต์เขตเทคนิคสูงเมืองเล่อซาน หัวหน้าฝ่ายวิศวกร นายหยั๋งต๋าจูน หัวหน้าแผนกการบริหารกองส่งเสริมการลงทุนการต่างประเทศเมืองเล่อซาน นายหลิวเซี่ยน เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมการลงทุนการต่างประเทศเมืองเล่อซาน เข้าร่วมชมพิธีเปิด และร่วมชมงานในฐานะที่เมืองเล่อซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นประเทศเมืองพี่เมืองน้อง กับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยในวันนี้

            โดยก่อนหน้าจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการได้จัดให้มีการประกวดแห่ริ้วขบวนจากทั้ง 8 อำเภอ ไปตามถนนสละชีพ เขตเทศบาลเมือง โดยเริ่มริ้วขบวนจากกองบิน 5 ถึงบริเวณงานหน้าศาลากลางจังหวัด ซึ่งต่างงัดเอาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละอำเภอ จัดสรรอย่างยิ่งใหญ่ที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และวัฒนธรรมประเพณีในพื้นที่ชุมชนนั้นๆ รวมถึงสินค้าเกษตร ความรัก ความสามัคคีของชุมชน และการเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมาแสดงรวมถึงการส่งเสริม รณรงค์แปรรูปสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นต้น
นอกจากนี้ภายในงานได้จัดแสดงบูธนิทรรศการกิจกรรมเพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้ชื่องาน”สืบสานพระราชปนิธานสยามกษัตริย์”ของส่วนราชการต่างๆ รวม 11 หน่วยงาน ประกอบด้วยพระราชกรณียกิจและโครงการพระราชดำริต่างๆ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในสมัยรัชกาล ที่ 4 5 6 7 9 และ 10 พร้อมกับจุดถ่ายภาพสำหรับผู้ที่เข้าเยี่ยมชมงาน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าอาหาร สินค้าโอท็อป ของกิน ของใช้ เครื่องอุปโภค-บริโภคต่างๆ กิจกรรมคาราวานสินค้า และสวนสนุกอีกมากมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!