ชลบุรี- อีกแล้ว วัตถุที่มากับหอยคล้าย “มุกเมโล “ในหอยหวาน

ชลบุรี- อีกแล้ว วัตถุที่มากับหอยคล้าย “มุกเมโล “ในหอยหวาน

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

           อีกแล้ว วัตถุที่มากับหอยคล้าย “มุกเมโล ” ในหอยหวาน ครั้งนี้เป็นสาว QC โรงงาน สาว QC เคี้ยวหอยหวานเจอสิ่งผิดปกติคลายออกมา พบเป็นเม็ดกลมๆ คล้าย “มุกเมโล ” เลยอยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยพิสูจน์ เพื่อคลายข้อสงสัย

           เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 6ก.ย.65 เพสบุ๊คที่ชื่อว่า “Jeab Jeab “ได้ลงข้อความเพียงสั้นๆ ไว้ว่า “มันใช่มั้ยบอกฉันที “พร้อมกับรูปหอยหวาน และมีเม็ดกลมๆ เส็กๆ ใสๆ สีน้ำตาลอยู่ที่มือ “ ทำให้มีชาวโซเชียลและเพื่อนๆ ของเจ้าของโพสต์นี้ ต่างให้ความสนใจเข้าไปตอบเป็นจำนวนมาก ต่อมาทางผู้สื่อข่าว ทราบเรื่องจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟสบุ๊ค เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของวัตถุดังกล่าว และได้นัดเจอกันที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านบึง พบกับนางสาวเมตตา จันทร์อินทร์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพนักงาน QC ของโรงงานชื่อดัง (ขอสงวนชื่อ) ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านบึง โดยนางสาวเมตตา ได้มาพร้อมกับตลับใส่ทองรูปพรรณสีส้ม ให้กับทางผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับเปิดออกภายพบภายสำลีสีขาวมีวัตถุกลมๆ เล็กเกือบเท่าหัวไม้ขีดสีน้ำตาลใสๆ วางอยู่บนสำลี
โดยนางสาวเมตตา ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมาได้นัดกับเพื่อนๆ ไปทานอาหารที่บ้านพักของเพื่อนในหมู่บ้านเอื้ออาทร หมู่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยตนเองได้ไปตลาดไนท์หน้าโลตัสบ้านบึง และได้ซื้อหอยหวานมาต้มจิ้มกับน้ำจิ้ม ระหว่างที่รับประทานหอยหวานอยู่นั้น สังเกตได้ด้วยความรู้สึกมีสิ่งปลอมปนมากับเนื้อหอยหวาน จึงได้รีบคายออกมาและนำไปล้างน้ำ พบเป็นก้อนกลมๆ แข็ง ๆ ใช้นิ้วบีบก็ไม่ยุบตัว ในขณะนั้นมีความเชื่อว่าน่าจะเป็นมุกเมโล จึงพูดเล่นๆ กันในกลุ่มเพื่อนว่าถ้าเป็นมุกเมโลจริง จะมีราคาเท่าไร ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปพักผ่อน ต่อมาตนให้คนที่รู้จักนำเอาก้อนกลมที่พบจากตัวหอยหวานไปให้ร้านทองที่อำเภอพานทองตรวจสอบ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สามารถระบุได้ ว่าเป็นมุกเมโลจริงหรือไม่ โดยทางร้านทองเชี่ยว ชาญแต่เรื่องทองเท่านั้น จึงยังคงเก็บความสงสัยเอาไว้ โดยตนเองอยากจะทราบจากผู้เชี่ยวชาญจริงๆว่า ก้อนกลมๆ ที่พบจากหอยหวานเป็นมุกเมโลจริงหรือไม่ ส่วนตัวแล้วตนเองเป็นพนักงานของโรงงานทำหน้าที่เป็นพนักงานตรวจสอบคุณภาพ (QC) พยายามหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และนำภาพมาลงในโชเชียลเพื่อขอข้อมูลจะได้กระจ่างชัด พร้อมกับอยากให้ทางสื่อมวลชน ประสานไปยังคนที่มีความรู้ทางด้านมุกเมโล มาช่วยให้คำตอบ ถึงแม้ว่าจะต้องเดินทางเข้าไปตรวจสอบถึง กรุงเทพฯ ก็ยินดี

             นางสาวเมตตา ยังกล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมาเคยเห็นข่าวมีคนพบมุกเมโลอยู่บ้าง มีการพูดถึงราคารับซื้อสูงๆ แต่ยังไม่เคยเห็นใครเคยขายได้จริงๆ จึงเป็นเหตุผลที่อยากจะพิสูจน์ว่าถ้าเป็นมุกเมโลจริง จะมีใครรับซื้อบ้าง สำหรับตนเองแล้วถ้าเป็นมุกเมโลจริง ก็ถือว่าเป็นความโชคดี แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร เพียงแค่อยากรู้และพิสูจน์เท่านั้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!