ประจวบคีรีขันธ์-สส.ปข.-สท.เมืองหัวหิน ร่วมตรวจจุดทิ้งขยะ(ใหม่-ชั่วคราว)

ประจวบคีรีขันธ์-สส.ปข.-สท.เมืองหัวหิน ร่วมตรวจจุดทิ้งขยะ(ใหม่-ชั่วคราว)

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

สส.ปข.-สท.เมืองหัวหิน ร่วมตรวจจุดทิ้งขยะ(ใหม่-ชั่วคราว)

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณเขาลานหินเทิน(หมู่บ้านจัดสรร) หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ สส.ปข.เขต 2 นายบัณทูล ไชยรัตน์ สท.เขต 3 เมืองหัวหินและคณะฯ ลงพื้นที่จุดทิ้ง”ขยะ”ใหม่ของทางเทศบาลเมืองหัวหินซึ่งนำมาทิ้งแบบ”ชั่วคราว”รอการนำไปทิ้งที่ใหม่ เนื่องจากพื้นที่เดิมเขาน้อยปราณบุรีที่อยู่ในพื้นที่ของทหารค่ายธนะรัชต์ครบ 20 ปีตามข้อกำหนดจึงมีคำสั่งปิดบ่อขยะ จึงทำให้องค์กรปกครองท้องถิ่นของ จ.ประจวบฯประสบปัญหาในพื้นที่ที่จะต้องทิ้ง ทางเทศบาลเมืองหัวหินจึงนำมาทิ้งที่เชิงเขา”หินเทิน”ซึ่งเป็นพื้นที่ 7 ไร่เศษที่เป็นของเทศบาลฯ
          สำหรับการนำมาทิ้งนี้ได้ประมาณ 6 วัน จึงทำให้กลุ่มชาวบ้านจัดสรรซึ่งเป็นชาวไทยและต่างชาติร้องเรียนเนื่องจากผลกระทบทางด้านกลิ่นเหม็น
การตรวจสอบในครั้งนี้ทาง ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเทศบาลฯ กล่าวชี้แจงว่าเป็นการทิ้งเพียง”ชั่วคราว” และในแต่ละวันก็จะมีการกำจัดกลิ่นด้วยการฉีดพ่นยา”ไฮบินาโน”และ”ซิงนาโน”กรณีน้ำที่ไหลออกจากขยะ เพราะฉะนั้นแล้วขอให้ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงไม่ต้องกลัวผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม ทางเทศบาลฯจะมี จนท. สาธารณะสุขควบคุมประจำวันพร้อมรถฉีดพ่นน้ำ
          ทางด้านนายพรเทพฯ สส.ปข.เขต 2 กล่าวว่า ปัญหาขยะนี้หนักมากเพราะบ่อจุดที่ทิ้งถูกปิดลง เพราะฉะนั้นแล้วทาง ผวจ.ปข.จะต้องลงมาช่วยดูแลจัดทำแผนให้กับทางเทศบาลฯเพื่อแก้ไขในเบื้องต้นเพราะ”ขยะ”สดประจำวันที่มีอยู่ของหัวหิน 150-180 ตัน/วัน พื้นที่จุดที่จะนำไปทิ้งเขาก็ต่อต้าน ส่วนตนเองในฐานะผู้แทนของชาวจังหวัดประจวบฯ จะยื่นกระทู้ถาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมต.ว่าการกระทรวงมหาดไทยในวันพุธ-พฤหัส นี้ในสภาเพื่อให้จัดคณะสิ่งแวดล้อมหรือตัวท่านเองลงมาในพื้นที่ สิ่งที่จะเสนอแนะให้ทางมหาดไทยแก้ไขในฐานะเจ้าภาพหลักคือ ขอให้เจรจากับทางทหารของค่ายธนะรัชต์ให้ทางองค์กรปกครองท้องถิ่นของ จ.ประจวบฯ 21 แห่งนำ”ขยะ”ประจำวันมาทิ้งในพื้นที่ได้เหมือนเดิม และถ้าไม่ได้ให้ช่วยจัดหาพื้นที่ให้โดยทางจังหวัดประจวบฯ เป็นผู้ร่วมดำเนินการจัดหาร่วมกับท้องถิ่น.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!