จันทบุรี-พบแล้วหญิง 23 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่หนีออกจากรพ.สนาม

จันทบุรี-พบแล้วหญิง 23 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่หนีออกจากรพ.สนาม

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

พบแล้วหญิง 23 ปี ที่หนีออกจากโรงพยาบาลสนาม ตำรวจทางหลวงควบคุมตัวได้ขณะนั่งรถตู้โดยสารเข้ากทม.นำตัวส่งกลับรักษา และส่งตัวคนขับและผู้โดยสารในรถตู้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกกว่า 10 ราย

          จากเหตุการณ์ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลสนามราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี ช่วงเวลา 04.45 น.และได้นั่งจักรยานยนต์รับจ้างมาที่บขส.จันทบุรี เพื่อขึ้นรถตู้โดยสารมุ่งหน้าไปยังท่าเรือบ้านเพ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ทำให้หลายหน่วยงานได้มีการระดมค้นหาและติดตามตัวเพื่อนำตัวกลับมารักษา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 8 ได้ติดตามตัวได้แล้ว พบนั่งอยู่บนรถตู้โดยสาร BH ทะเบียนป้ายเหลือง หมายเลข 10-3086 ระยอง จึงได้นำตัวส่งให้ทีมแพทย์บริเวณมอเตอร์เวย์ กม.15 และนำตัวขึ้นรถพยาบาลกลับมายังโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เพื่อทำการรักษาต่อไป
          ซึ่งหลังรักษาตัวจนหายดีจะมีการแจ้งข้อหาในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่สั่งให้กักตัว มีความผิดตามพรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2563 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดระยองได้มีการกักตัวคนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาในรถตู้จำนวน 10 คนและส่งตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลระยองแล้ว ส่วนคนขับและผู้โดยสารที่นั่งรถตู้โดยสารจากจันทบุรีปลายทางจังหวัดระยอง ให้เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน!!

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!