ลพบุรี-น้ำตาลูกผู้ชายชาติทหารท่วมค่ายรบพิเศษ

ลพบุรี-น้ำตาลูกผู้ชายชาติทหารท่วมค่ายรบพิเศษ

ลพบุรี-น้ำตาลูกผู้ชายชาติทหารท่วมค่ายรบพิเศษ

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ
ที่ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนาราณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้จัดกิจกรรม “นักรบพบญาติ” โดยเปิดค่าย ต้อนรับผู้ปกครองและญาติของทหารกองประจำการ ซึ่งเป็นทหารใหม่ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 2 เป็นครั้งแรก หลังจากที่บุตรหลาน เข้ารับราชการเป็นกำลังพลของหน่วย และผ่านฝึกเบื้องต้น เพื่อปรับเปลี่ยนสภาพร่างกาย จากพลเรือนมาเป็นทหารแล้วได้ระยะหนึ่ง เป็นเวลาเกือบ 3 สัปดาห์ ในฐานะน้องสุดท้องของกองทัพบก เพราะเราคือ… ครอบครัวเดียวกัน ซึ่งทหารใหม่และญาติที่ได้พบกันครั้งแรก ต่างโผเข้าสวมกอดกันด้วยความดีใจ จนบางคนถึงกับหลั่งน้ำตา ที่ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง ของบุตรหลานตนเอง ในทางที่ดีขึ้น หลังจากเข้ามารับราชการเป็นทหารได้เพียง 3 สัปดาห์

             โดย ผู้ฝึกทหารใหม่ พร้อมทั้งคณะครูฝึกทหารใหม่ ได้พบปะพูดคุยกับญาติทหารใหม่อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งให้คำแนะนำแนวทางในการรับราชการต่อในกองทัพบก ของทหารใหม่ ซึ่งสามารถพัฒนาตนเองหลังการฝึก เพื่อสอบแข่งขันเข้ารับราชการต่อ รวมทั้งการดูเเลเรื่องความเจ็บป่วย เพื่อให้ครอบครัว และ ญาติทหารใหม่ได้คลายความกังวลใจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยฝึกทหารใหม่ และครอบครัวทหารใหม่
พร้อมทั้งเปิดโอกาส น้องทหารใหม่ และครอบครัว ได้พบปะ ล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นครั้งแรก หลังจากที่เข้ามารับการฝึก โดยมีญาติทหารใหม่ ซึ่งเดินทางมาจากหลายจังหวัด ตามภูมิภาคต่างๆ ทั้งในพื้นที่ภาคกลาง และตะวันออกเฉียงเหนือ กว่า 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!