อยุธยา-เร่งเปิดศูนย์พักคอย(Community isolation) ขนาด 23 เตียง อบต.บ้านม้า อ.บางไทร

อยุธยา-เร่งเปิดศูนย์พักคอย(Community isolation) ขนาด 23 เตียง อบต.บ้านม้า อ.บางไทร

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

                     นายอำเภอบางไทร ร่วมกับ สจ.และท้องถิ่น เปิดศูนย์พักคอย(Community isolation) ขนาด 23 เตียง อบต.บ้านม้า อ.บางไทร

                เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่โรงเรียนวัดทางยาว ตำบลบ้านม้า อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร พร้อมด้วย นายเกียรติกุล ไกรเดชา สจ.พระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขอำเภอบางไทร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอบางไทร ท้องถิ่นอำเภอบางไทร ผอ รพ.สต.บ้านม้า นายก อบต.บ้านม้า ปลัด อบต.บ้านม้า สมาชิก อบต.ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกัน เปิดศูนย์พักคอย(Community isolation) อบต.บ้านม้า อำเภอบางไทร เพื่อจัดเป็นที่รองรับผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือผู้ป่วย กลุ่มสีเขียว โดยเป็นศูนย์พักคอย(Community isolation) ขนาด 23 เตียง ซึ่งพร้อมรับผู้ติดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

                   นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร กล่าวว่า ศูนย์พักคอย(Community isolation) อบต.บ้านม้า อำเภอบางไทร เป็นอีก สถานที่หนึ่ง ที่เป็นสถานที่รองรับ ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรือกลุ่มผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีเขียว และผู้ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลมาแล้วจำนวน 10 วัน แล้วเข้าพักที่ศูนย์พักคอยอีก 4 วันเพื่อรอกลับบ้าน เมื่อครบกำหนดแล้ว จะมีทีมแพทย์ มาตรวจหาเชื้ออีกครั้งเพื่อยืนยันว่าผลเป็นลบถึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ ปัจจุบันอำเภอบางไทร มีศูนย์พักคอย(Community isolation) จำนวน 11 ศูนย์ กระจายอยู่ในตำบลต่างๆของอำเภอบางไทร เปิดดำเนินการแล้วจำนวน 8 แห่ง ส่วนที่เหลือทางอำเภอบางไทรจะเร่งดำเนินการเปิดให้บริการให้เร็วที่สุด

                  ทั้งนี้ ทางอำเภอบางไทรมีความห่วงใย ประชาชนทุกคน และไม่ต้องการให้ประชาชนเข้าพักที่ศูนย์พักคอยเพราะเกิดอาการติดเชื้อโควิด 19 หากประชาชนติดเชื้อโควิด 19 อย่างเลี่ยงไม่ได้ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์พักคอยทุกศูนย์จะดูแลเป็นอย่างดี จึงขอให้ประชาชนดูแล ป้องกันตัวเองจากเชื้อโควิด 19 อย่างเต็มที่โดยปฏิบัติตามมาตรการ การป้องกันตามที่กระทรวงสาธาระสุขแนะนำ เพื่อความปลอดภัยของตัวประชาชนเองและครอบครัว และผู้ที่อยู่ใกล้ชิดด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!