สระแก้ว-หลวงพี่ร่วมกับชาวบ้าน สร้างบ้านให้ผู้ป่วยติดเตียง

สระแก้ว-หลวงพี่ร่วมกับชาวบ้าน สร้างบ้านให้ผู้ป่วยติดเตียง

ภาพ/ข่าว : สวาท เกตุงาม

             ไม่ง้องบหลวง ! หลวงพี่ร่วมกับชาวบ้าน สร้างบ้านให้ ผู้ป่วยติดเตียง

              กรณี นายวิบูลย์ ตาลแย้ม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 3 บ้านนางาม ต.ท่าเกวียน ป่วยเป็นโรคมะเร็งกล่องเสียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่กับ ภรรยา พร้อมบุตร อายุ 8 ขวบ 2คน ภรรยาไม่มีรายได้ เนื่องจากต้องดูแลสามี กับบุตรกำลังเรียนอยู่ ป.1 จำนวน 2 คน บ้านที่อาศัยอยู่ ผุพังทั้งหลัง หลบแดดได้แต่หลบฝนไม่ได้ นั้น
           ต่อมา เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 พระอำพล จิรวัฒฒโน หรือพระอาจารย์ต้น รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้จัดทำโรงทาน เพื่อนำอาหารไปแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 จำนวน 2,000 ชุด โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู จุดวัฒนานคร นำรถของกู้ภัย บรรทุกอาหารนำไปแจกถึงหน้าบ้าน และๆได้พบ นายวิบูลย์ ตาลแย้ม ผู้ป่วยเป็นมะเร็งกล่องเสียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง และบ้านพักอาศัย เป็นไม้ที่ผุพังทั้งหลัง ไม่สามารถกันฝนได้ จากนั้นพระอาจารย์ต้น จึงได้หารือกับลูกศิษย์ ลูกหา ช่วยกันบริจาคเงิน หรือบริจาควัสดุก่อสร้าง รวบรวมเท่าที่มีนำมาสร้างบ้านให้นายวิบูลย์ ฯ ต่อไป
           เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 กลุ่มจิตอาสา กู้ภัยร่วมกตัญญู จุดวัฒนานคร พร้อมด้วยลูกศิษย์ ได้หารือกับนายวิบูลย์ และภรรยา พร้อมญาติที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน มีความเห็นให้รื้อถอนบ้าน หลังเก่าที่ผุพังแล้ว เพื่อทำการก่อสร้างหลังใหม่ ต่อไป
             ทางด้านพระอาจารย์ ต้น เผยว่า ได้มีผู้ใจบุญ นำเงินมาบริจาคให้กับคณะกรรมการจัดสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ได้เงินแล้ว จำนวน 29,053 บาท ซึ่งได้ตั้งงบประมาณในการก่อสร้างไว้ จำนวน 50,000 บาท โดยจะให้ กลุ่มจิตอาสา ช่วยกันสร้างไปเรื่อยๆ ตามจำนวนเงินที่มี จนกว่าจะได้บ้านที่พร้อมจะอยู่ได้ โดยเงินส่วนนี้ได้จากเงินบริจาคญาติโยม ลูกศิษย์ลูกหา จากกลุ่มรักนะเขาฉกรรจ์ กลุ่มวัยรุ่นสระแก้ว กลุ่มสหายสระแก้ว และกลุ่มสายบุญ เราเพื่อนกันโรงงานน้ำตาลสระแก้ว โดยมี นายแผน จันทหนู กำนัน ตำบลท่าเกวียน พร้อมด้วย นางสาวรัตนา โตเจริญ นายก อบต.ท่าเกวียน ให้การสนับสนุน ดูแลและออกแบบในการก่อสร้างด้วย ได้สร้างเพิงพักให้กับครอบครัววิบูลย์ฯ พอได้อยู่อาศัยไว้แล้ว จนกว่าจะสร้างบ้านเสร็จ และจะทำพิธีมอบอย่างเป็นทางการต่อไป ส่วนจะสร้างเสร็จเมื่อใดนั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อมของวัวดุอุปกรณ์ในการก่อสร้าง คาดว่า คงไม่นาน จะได้บ้านหลังใหม่ให้นายวิบูลย์ ฯกับครอบครัวแน่นอน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!