ชลบุรี-ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสุนัข กัดเจ้าของบาดเจ็บ

ชลบุรี-ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสุนัข กัดเจ้าของบาดเจ็บ

ภาพ/ข่าว:นิราช-นันทพล ทิพย์ศรี

ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสุนัข กัดเจ้าของบาดเจ็บ

                    จากที่เพจเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ลงภาพ ช่วยเหลือ นายวิศิษฐ์  สงวนมาก  อายุ 56 ปี   เป็นเจ้าของบ้าน ที่ ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 13 ม. 9   ต. บางละมุง  อ. บางละมุง  จ.ชลบุรี ในซอยวัดบางละมุง ส่ง รพ.บางละมุง ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.ชลบุรี โดย โดยถูกกักบริเวณหัวคอจำนวนหลายแผลมีรอยถูกคมเขี้ยวของ เจ้าไจแอนท์ สุนัขพันธุ์แบนด๊อก อายุ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้มากัดจนได้รับบาดเจ็บ
                   ล่าสุดในวันนี้ 15 เม.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอบางละมุงได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ โดยนายศึกษา เกษนาค กลุ่มชมรมพิตบูล ได้ยิงยาสลบก่อนที่จะนำตัวไจแอนท์ ไปเลี้ยงดูตามประสงค์ของเจ้าของที่ จ.นครสวรรค์ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินทางมาที่เกิดเหตุตอนแรกเล่าว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบหมาถูกล่ามไว้แล้ว แต่ยังคลุ้มคลั่งอยู่ จึงได้นำตัวคนเจ็บซึ่งอยู่ห่างสุนัขประมาณ 1 เมตร ออกมาปฐมพยาบาลข้างนอก ก่อนรีบนำส่ง รพ.ชลบุรี ซึ่งพบว่ามีอาการสาหัสจากถูกสุนัขกัด
                   ทางด้านเพื่อนคนเจ็บเล่าว่า ทางผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขนั้นเลี้ยงดูทางเจ้าไจแอนท์อย่างดี จนกระทั่งทางเจ้าของนำสุนัขอีกตัวมาเลี้ยง ทำให้เจ้าไจแอนท์เริ่มนิสัยกร้าวร้าวจะกัดกับสุนัขอีกตัว ทำให้เจ้าของต้องนำมาใส่กรง แต่เจ้าของก็ยังเลี้ยงไจแอนท์ และเอาเข้าไปนอนด้วยตามปรกติ และก็ตามใจตลอด
                   ทางด้านเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง ได้ฉีดยาสลบและนำไปฉีดวัคซีนสุนัขบ้าให้แต่ ทางกลุ่มพิตบูทโซน จะนำไปเลี้ยงดูเอง ก็อนุญาตให้ไปดูแลก่อน เพื่อขัดเกลานิสัยของสุนัข  สำหรับ สุนัขพันธุ์แบนด็อค ก็คือหมาพิตบูลที่ผสมกับพันธุ์อื่น ที่จริงแล้วกฏหมายเขาห้ามนำมาผสมกับพันธุ์อื่น เพราะจะทำให้นิสัยของสุนัขหลายพันธุ์มีนิสัยดุร้าย และจะไม่เป็นแนวพิตบูล แต่คนเลี้ยงต้องการที่จะทำให้สุนัขหลายพันธุ์เป็นอย่างที่ต้องการ เช่น ตัวโต ตัวเตี้ย หน้าสั้น ซึ่งที่มีการตั้งชื่อว่าสายพันธุ์แบนด็อค นั้นก็เพราะว่าในกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขพิตบูล ถ้านำมาผสมจะโดนแบน เลยเรียกว่าสายพันธุ์ แบนด็อค

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!