ฉะเชิงเทรา-‘หมอชนะ’แอพติดตามและประเมินความเสี่ยง COVID-19

ฉะเชิงเทรา-‘หมอชนะ’แอพติดตามและประเมินความเสี่ยง COVID-19

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์   จันทร์ทอง

               ‘กลุ่มช่วยกัน’ ประชาสัมพันธ์แอพพลิเคชั่น ‘หมอชนะ’ แอพติดตาม และประเมินความเสี่ยง COVID-19 ให้แก่ส่วนราชการใน จ.ฉะเชิงเทรา

               วันที่ 25 พ.ค. 63 นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดบรรยายการใช้งานแอพพลิเคชั่น ‘หมอชนะ’ แอพติดตามและประเมินความเสี่ยง COVID-19 โดยมี นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตร ‘กลุ่มช่วยกัน’ และ ทีม CSR บลูเทคซิตี้ เป็นวิทยากร บรรยายแนะนำ แก่ส่วนราชการใน จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 4 รุ่นๆ ละ 40 คน ณ ห้องประชุมศูนย์ข้อมูลอาเซียน ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา
              นายสมโภชน์ กล่าวว่า แอพพลิเคชั่น ‘หมอชนะ’ เป็นแอพเก็บข้อมูลการเดินทางของประชาชน เพื่อประเมินความเสี่ยงได้ว่า ในบริเวณนั้นมีผู้ป่วย COVID-19 หรือไม่ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่สามารถนำมาใช้ร่วมกับ มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมได้เป็นอย่างดี และกลุ่มช่วยกัน พร้อมที่จะให้คำแนะนำแก่ประชาชน ในการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ‘หมอชนะ’ มาใช้ โดยได้ผลักดันให้ จ.ฉะเชิงเทรา นำร่อง หรือ ‘ฉะเชิงเทราโมเดล’ นอกจากนี้ ยังได้ขยายไปยังภาคเอกชน สถานประกอบการ และประชาชน ให้นำไปใช้ พร้อมกับการรักษามาตรการ Social distancing และการรักษาสุขอนามัย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับ จากประชาชนอย่างเต็มที่ ให้สมกับที่ได้ชื่อว่า ฉะเชิงเทราเมืองน่าอยู่ เมืองแห่งอัจฉริยะ หรือ Smart City นั่นเอง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!