สุพรรณบุรี-รมช.ประภัตรลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมทางการเกษตรอำเภอสองพี่น้อง

สุพรรณบุรี-รมช.ประภัตรลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมทางการเกษตรอำเภอสองพี่น้อง

ภาพ/ข่าว:มงคล  สว่างศรี

                       รมช.เกษตรและสหกรณ์ เร่งหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกร อ.สองพี่น้อง นาข้าว ไร่อ้อย ถูกน้ำท่วมนับหมื่นไร่ หลังจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน

                       วันที่ 24 ต.ค.นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสรชัด สุจิตต์ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไพทูรย์ วงค์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณน้ำที่ประตูน้ำบางสาม ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 4 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา ตำบลบางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อหาแนวทางเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่นาข้าว ไร้อ้อย หลายตำบล อ.สองพี่น้อง ถูกน้ำท่วมนับหมื่นไร่ เนื่องจากขณะนี้เกษตรกรกำลังได้รับความเดือดร้อน


                      นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้นาข้าว ไร่อ้อย พื้นที่ ตำบลดอนมะนาว ตำบลเนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง ถูกน้ำท่วมจำนวนมาก จึงได้ลงพื้นปริมาณน้ำประตูน้ำบางสาม ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง เพื่อหาแนวทางเร่งระบายน้ำจากพื้นที่ทางการเกษตร ระบายลงสู่คลองพระยาบันลือ ลงสู่น้ำท่าจีน ซึ่งได้ประสานนายยศดนัย น้อยแก้ว ผอ.ชลประทานสุพรรณบุรี ให้ลดบานประตูน้ำ ที่ประตูน้ำโพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อชะลอปริมาณน้ำจากตอนเหนือลง เพื่อบรรเทาไม่ให้น้ำตรงจุดประตูระบายน้ำบางสามให้มากไปกว่านี้ และได้ประสานการไฟฟ้าสองพี่น้อง ให้ติดตั้งระบบไฟฟ้าที่ข้างโรงเรียนเทศบาล 2 (อำนวยวิทย์) เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ระบายน้ำจากนาข้าวลงสู่คลองสองพี่น้อง คาดว่าภายใน 3-5 วัน จะแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรขออำเภอสองพี่น้องได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!